วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ขั้นตอนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. 3 มี.ค 2556


27 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election –  วันอาทิตย์สุดสัปดาห์นี้แล้ว ที่ชาวกรุงเทพฯ จะได้ใช้สิทธิที่พิเศษกว่าจังหวัดอื่นใดในประเทศไทยในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครของเราเพื่อมาบริหารเมืองหลวงของเราให้พัฒนาก้าวหน้าต่อไป
ขั้นตอนในการเลือกตั้ง เบื้องต้นที่จะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือข้าราชการ หรือบัตรข้าราชการบำนาญ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง (passport) มาด้วยแล้ว
เมื่อถึงหน่วยเลือกตั้งก็ให้ไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิว่าเราอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำบอร์ดฯคอยอำนวยความสะดวกช่วยดูให้ จากนั้นก็ไปยังโต๊ะ เพื่อแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และเซ็นชื่อในบัญชีรายชื่อผู้ใช้สิทธิ
เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปยังโต๊ะรับบัตรเลือกตั้ง โดยเซ็นชื่อที่ต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะฉีกบัตรเลือกตั้งมอบให้
เราก็นำบัตรเลือกตั้งเข้าคูหา กากบาท ในช่องว่างหลังหมายเลขผู้สมัครที่ชื่นชอบ จากนั้นพับบัตรเลือกตั้ง นำมาใส่ในหีบบัตรด้านหน้า เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ
  
ในวันเลือกตั้งเพื่อป้องกันเหตุฉุกละหุกหรือต้องเสียเวลาต่อแถวยาว ควรมาใช้สิทธิแต่เช้า หากมาบ่ายหรือเวลาจวนเจียน เกิดมีคนมาเยอะแถวยาวพอหมดเวลา 15.00 น. ก็เป็นอันอดลงคะแนน อดใช้สิทธิของให้เราสมกับความตั้งใจ เตรียมตัวเตรียมเอกสารให้พร้อม และจำหมายเลขผู้สมัครที่ชื่นชอบให้ขึ้นใจ แล้วออกไปใช้สิทธิกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น