วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กกต.กทม.ห่วงกองเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทำผิดกฎหมาย

26 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยถึงการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมนี้ว่า ภาพรวมในการหาเสียงของผู้สมัครจนถึงตอนนี้ฝ่ายข่าวของ กกต.กทม.แจ้งว่ายังไม่พบการกระทำผิดที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทุกอย่างอยู่ในกรอบที่กำหนด ในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงอาจจะเพิ่มความเข้มข้น จึงเป็นห่วงการทำหน้าที่ของกองเชียร์ผู้สมัครที่อาจจะใช้อารมณ์ หรือใส่ร้ายป้ายสีฝั่งตรงข้ามเพื่อช่วยผู้สมัครที่ชื่นชอบจนเข้าข่ายผิดกฎหมายส่งผลต่อผู้สมัครได้

นอกจากนี้ยังห่วงเรื่องจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงอยากขอความร่วมมือออกมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้าเพราะรถไม่ติด เดินทางได้สะดวก ทั้งนี้ ยังมั่นใจว่าจะมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 แน่นอน เพราะครั้งนี้มีการตื่นตัวทางการเมืองสูงมาก และทุกฝ่ายร่วมกันประชาสัมพันธ์ รณรงค์เลือกตั้งอย่างเต็มที่

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ได้ประสานงานกับ กทม.อย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างได้เตรียมการและพร้อมทำหน้าที่ในวันเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะระบบการนับคะแนนที่ครั้งนี้มีการพัฒนาระบบให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นกว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปี 2554 เมื่อปิดหีบจะทำการนับคะแนนที่หน่วยก่อนจะส่งคะแนนไปยังสำนักงานเขต เพื่อส่งประมวลที่ส่วนกลาง หากไม่มีการร้องเรียนจากผู้สนับสนุน จะสามารถทราบได้อย่างไม่เป็นทางการในเวลาก่อน 20.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น