วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม้ประดับ แห่ร้องเรียน กกต.กทม.แนะตรวจประเด็น-ข้อกฎหมาย ให้ชัด


22 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – กทม. - นายสุขุม วงประสิทธิ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 19 ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อประธานกกต.กทม. ขอให้ตรวจสอบผู้อำนวยการเลือกตั้งท้องถิ่นเพิกเฉย ละเลย และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่อำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยไม่ประสานเจ้าหน้าที่ และปล่อยให้ผู้สมัครหาจุดปราศรัยเอง อีกทั้งยังปล่อยให้แสดงคอนเสิร์ตที่ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี ซึ่งเป็นสถานที่หาเสียงเลือกตั้งในช่วงเวลา 16.00-20.00 น. ซึ่งเป็นช่วงผู้สมัครขออนุญาตใช้พื้นที่อย่างเป็นทางการต่อปลัดกทม.แล้ว ถือว่าไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2551 ข้อ 6(3) จึงขอให้กกต.กทม.พิจารณาในเรื่องดังกล่าว 



นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อประธาน กกต.กทม. ตรวจกรณีสื่อเลือกปฏิบัติเชิญผู้สมัครชี้แจงไม่ครบทุกคน จึงอยากให้กกต.กทม.ให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครคนอื่นๆ และขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของสื่อด้วย



พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกกต.กทม.กล่าวว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 45 ให้สิทธิและเสรีภาพสื่อมวลชนนำข้อมูลต่างๆ ในการทำหน้าที่ ดังนั้น ก่อนที่ผู้ร้องจะมายื่นเรื่องร้องเรียน ขอให้ไปตรวจสอบประเด็นข้อกฎหมายให้ดีก่อน ทั้งนี้ บุคคลใดพบเห็นการ กระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง สามารถยื่นร้องมาได้ โดยกกต.กทม.จะพิจารณาบนเงื่อนไขว่า เป็นบุคคลทั่วไปที่พบเห็นการกระทำตามมาตรา 27 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 สามารถร้องทุกข์แจ้งความกับฝ่ายปกครอง หรือมาร้องที่กกต.ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น