วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม้ประดับ งัดไม้ตาย รวมหัวปราศรัย-หาเสียง 9 ก.พ. ศึกชิงผู้ว่าฯกทม.


กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election - นายวิทยา จังกอบวัฒนา ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 24 กล่าวว่า กลุ่มผู้สมัครอิสระหลายคนเตรียมที่จะนัดหารือกันเพื่อร่วมกันออกปราศรัยหาเสียง โดยจะมีการประชุมกันในช่วงเย็นวันที่ 8 ก.พ. ที่บริเวณสะพานพระราม 8 เนื่องจากการเป็นผู้สมัครอิสระ แล้วต้องลงพื้นที่ทั่ว กทม. เพื่อแข่งขันกับผู้สมัครรายใหญ่อื่นๆ นั้น อาจไม่สามารถเข้าถึงประชาชนได้มากเพียงพอ และอาจไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน หากว่าเป็นการแยกย้ายกันไปลงพื้นที่หาเสียง จึงต้องมาคิดยุทธ์ศาสตร์ใหม่ในการแข่งขันร่วมกันกับผู้สมัครอิสระรายอื่นๆ ส่วนตัวเลขที่ชัดเจนของการรวมตัวกันนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ ต้องให้ถึงวันประชุมก่อนจึงจะชัดเจน

ด้านนายสุขุม วงประสิทธิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 19 เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง โดยระบุว่า การรวมตัวของผู้สมัครอิสระนั้นมีนัดหมายที่จะหารือกันในวันที่ 8 ก.พ.นี้จริง ซึ่งจากที่เห็นหมายเลข ผู้สมัครที่จะเข้าร่วมประชุม น่าจะมีราวๆ 10 รายขึ้นไป ซึ่งกิจกรรมแรกที่ตั้งใจจะทำนั้นคือ การร่วมกันปราศรัยหาเสียง โดยแต่เดิมนั้นเนื่องจากตนมีความพร้อมในเรื่องรถกระจายเสียงและทีมงาน และได้ติดต่อประสานเรื่องการขอใช้สถานที่ปราศรัยบริเวณใต้สะพานพระราม 8 เย็นวันที่ 9 ก.พ. มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงคิดที่จะใช้เวทีดังกล่าวร่วมกันกับผู้สมัครอิสระรายอื่นที่มีความพร้อม และอยากมาหาเสียงร่วมกัน ซึ่งเท่าที่เห็นรายชื่อมีประมาณ 11-12 ราย แต่จำนวนที่ชัดเจนก็คงรอดูอีกครั้ง หลังการประชุมร่วมกันวันที่ 8 ก.พ.นี้

ส่วนการปราศรัยในเวทีดังกล่าวนั้น และรวมถึงอีกสิบกว่าเวทีทั่ว กทม.ที่จะมีขึ้นนั้น ไม่ได้ปิดกั้นหากผู้สมัครจากพรรคใหญ่ หรือผู้สมัครรายอื่นที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม จะมาร่วมกันใช้เวทีก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยยืนยันว่าการจัดทำรูปแบบหาเสียงในลักษณะนี้ เพียงเพื่อหวังให้เกิดการเข้าถึงประชาชนให้มากยิ่งขึ้น และอยากให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หากนับจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 25 ราย โดยแยกออกเป็นผู้สมัครที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน 5 ราย และผู้สมัครที่รวมตัวกันออกหาเสียง 11-12 ราย เท่ากับว่าจะยังมีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่หวังจะหาเสียงเพียงลำพัง หรือไม่ออกหาเสียงอยู่ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น