วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สุขุมพันธุ์" ผุดแอพฯ "MAYAR" ช่วยบริหาร กทม.


18 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election - พรรคประชาธิปัตย์ 18 ก.พ. - "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" แถลงเปิดแอพ "MAYAR" บริการทุกระบบมือถือ เข้าไปดูคลิปวิดีโอตามนโยบายและจะนำไปพัฒนาช่วยบริหารงานของ กทม.ให้ใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น ขยายไปสู่การบริการทันสมัยเทียบชั้นกรุงโซล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคฯ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ร่วมฟังการเปิดนโยบายเมืองแห่งเทคโนโลยีของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 16 ของพรรค

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีข่าวสารแพร่ไปในวงกว้าง และจะมีราคาลดลงเรื่อย ๆ ประชาชนจะมีโอกาสได้ใช้ทุกคน เรื่องบริหารบ้านเมืองเป็นเรื่องสำคัญที่ตนจะทำแอพพลิเคชั่น "MAYAR" มาบริหารบ้านเมือง ช่วงที่เป็นผู้ว่าฯ กทม.ติดตั้ง Wi-Fi แล้ว 20,000 จุด และจะติดตั้งฟรี Speed Wi-Fi 4 Mb 5,000 จุด เน้นที่โรงเรียน ห้องสมุด สวนสาธารณะ ให้เป็นทางเลือกและโอกาสของทุกคน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า แอพเป็นเรื่องสำคัญที่จะอำนวยความสะดวกเพิ่มวิธีบริหารจัดการ ได้ทำแอพมา 8 เดือนที่แล้วให้ข้อมูลการจราจรใน i-Bangkok ตั้งใจต่อยอดพัฒนาประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ให้ประชาชนมีข้อมูลใช้ตัดสินใจว่าจะใช้ถนนอย่างไร ทำให้การบริหาร กทม.ใกล้ชิดกับประชาชน เป็นช่องทางที่มีศักยภาพมาก ไทยยังไม่ได้ใช้ได้ดีเหมือนสิงคโปร์ ต่อไปนี้จะเปลี่ยนแปลง โดย 1. เพิ่มช่องทาง พัฒนาประสิทธิภาพสร้างปฏิสัมพันธ์กับประชาชนและ 2. ทำธุรกรรมผ่านแอพ ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานเขต

"เหมือนหมายเลข 1555 ช่วงเกิดเหตุฉุกเฉิน ประชาชนได้รับความพอใจ แต่จะต้องมีการนำข้อมูลส่งต่อ ผมจะทำให้ i-Bangkok ตื่นตัวมากขึ้น จะทำให้บริการต่าง ๆ ของ กทม.ดีขึ้น ส่งข้อร้องเรียนมายัง กทม.ได้มากและง่ายขึ้น ทำให้ผู้บริหารและประชาชนใกล้ชิด และจะขยายผลใช้แอพ ขอใบอนุญาตโดยไม่ต้องออกจากห้อง ก้าวไปสู่ความทันสมัยเหมือนกรุงโซล ตัดช่องทางจาก กทม. ถือเป็นใบอนุญาต แอพ MAYAR ขยายผลได้ในอนาคต แค่นำไปสแกนโลโก้ กทม.จะได้ข้อมูลดี ๆ ของ กทม.ไปยังการท่องเที่ยว การศึกษา การดูแลสุขภาพ"

สำหรับแอพพลิเคชั่น "MAYAR" ใช้งานได้กับระบบโทรศัพท์ทั้งแอนดรอยด์ ระบบปฏิบัติการ ios ก่อนใช้โหลดติดตั้งแอพ "MAYAR" ในโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต จากนั้นนำไปสแกนตามแบนเนอร์บนถนนทุกเส้นทาง โลโก้พรรค โปรไฟล์เฟซบุ๊ก และสื่อฯ บนโซเชียลมีเดีย จะพบเนื้อหาคลิปวิดีโอด้านต่าง ๆ ตามนโยบาย ช่วงบ่าย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะไปแสดงวิสัยทัศน์ Safe in The City ที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น