วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“ยิ่งลักษณ์-พงศพัศ” หาเสียงรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชูนโยบายฟื้นรถราง


17 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย ชูนโยบายฟื้นฟูรถรางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์เสริมเสน่ห์ให้ย่านประวัติศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการเชื่อมต่อรถรางกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีม่วง และสีน้ำเงิน เพื่อแก้ไขปัญหาการเจราจรติดขัดของกรุงเทพฯชั้นในและเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสิ่งอำนวยความสะดวกของการท่องเที่ยวในอนาคต ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะผ่านแหล่งเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญ 12 แห่ง ประกอบด้วย
วังบูรพา วัดสุทัศนเทพวรารามฯ เสาชิงช้า วัดราชนัดดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดบวรนิเวศฯ ป้อมพระสุเมธุ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ วัดชนะสงครามฯ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง และกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายจะฟื้นฟูกรุงเทพฯ ชั้นในให้สามารถใช้ประโยชน์จากการเป็นพื้นที่เศรษฐกิจทั้งการค้าขาย และการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย โดยการทำงานดังกล่าว กทม.กับรัฐบาลจะจับมือกันพัฒนาทั้งเกาะรัตนโกสิทร์ให้เกิดการบูรณาการอย่างไร้รอยต่อเพื่อประโยชน์ของคน กทม.

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ มั่นใจว่านโยบายดังกล่าวสามารถทำได้ทันทีซึ่งจะช่วยลดความแออัดจากปัญหาการจราจรและลดมลพิษที่เกิดจากการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ชั้นใน อีกทั้งจะช่วยส่งเสริมศิลปะและสถาปัตยกรรม ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของไทยด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยผู้สมัคร รัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบเกาะรัตนโกสินทร์ตามเส้นทางรถรางที่กำหนดไว้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้ง 2 ข้างทาง และลงเดินพบปะประชาชนที่ถนนข้าวสารและเข้าไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของเป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น