วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“ดีเอสไอ” ยัน "พงศพัศ” ไม่เกี่ยวข้องทุจริตสร้างโรงพัก


12 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election - กรมสอบสวนคดีพิเศษยืนยันไม่พบความผิด พงศพัศกรณีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยลงนามเกี่ยวกับการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 ทั่วประเทศ และเตรียมหนังสือเชิญอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าให้ปากคำ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือและเอกสารหลักฐานต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีถูกพาดพิงในฐานะเป็นประธานกรรมการจัดทำขอบเขตงานก่อสร้างและเห็นชอบการประกวด และลงนาม ทีโออาร์ สัญญาก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจทดแทน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ สมัยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลที่ พล.ต.อ.พงศพัศ นำมาแสดงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ พบว่าเป็นหลักฐานที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการสอบสวนไว้แล้ว ซึ่งพล.ต.อ.พงศพัศ ในฐานะประธานทีโออาร์ เสนอความเห็นชอบให้ก่อสร้างเป็นรายภาคดังนั้นจึงไม่พบว่า พล.ต.อ.พงศพัศ มีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดขอบเขตของงานก่อสร้าง หรือ ทีโออาร์ ที่กำหนดให้มีการก่อสร้างทุกอาคารรวมกันในครั้งเดียว

พล.ต.อ.พงศพัศ ชี้แจงว่า เพื่อความบริสุทธิ์ใจและไม่ต้องการให้เป็นเรื่องการเมืองหรือการใส่ร้ายป้ายสีในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงนำหลักฐานมามอบให้ดีเอสไอตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า แม้จะมีการกล่าวหาหรือใส่ร้าย แต่จะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลใด เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น