วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"เสรีพิศุทธ์" โว นโยบายผู้ว่าฯ 4 จี เคลียร์หาบเร่แผงลอย-ย้ายศาลาว่าการกทม.


กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 ในนามกลุ่มพลังกรุงเทพ กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ว่า ตนตั้งใจนำเสนอนโยบายใหม่แก่คนกรุงเทพฯ โดยจะประกาศนโยบายใหม่วิถี 4 จี ประกอบด้วย สร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองปลอดภัย เมืองที่มีคุณภาพชีวิตสดใส เมืองเศรษฐกิจดี และเมืองที่มีคนดี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า โครงการผู้ว่าฯกทม. 4 จีคือการชูธงเน้นเรื่องคุณภาพชีวิตใหม่ของคนกรุงเทพ รหัสความปลอดภัยคนกรุงซึ่งเป็นเลขหมายเดียวกับหมายเลขของตนคือ 011 โดยจะมีการเฝ้าระวังระบบความปลอดภัยโดยไอพีทีวี ซึ่งเป็นระบบที่ดีกว่าซีซีทีวี ที่เคยใช้อยู่เป็นเครือข่ายผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จีพีเอสไร้สาย นอกจากนี้ยังมีนโยบายย้ายศาลาว่าการกรุงเทพจากเดิมตั้งอยู่ที่เสาชิงช้าไปอยู่ที่ทำการกรุงเทพฯย่านดินแดง และปรับศาลาว่าการกรุงเทพฯเดิมให้เป็นศูนย์ศิลปวัฒนธรรม พร้อมกันนี้จะจัดพื้นที่โรงงานยาสูบให้เป็นสวนป่าที่มีพื้นที่จอดรถใต้ดินด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอยจะจัดระเบียบยกแม่ค้าพ่อค้าให้ไปค้าขายบนสะพานลอยฟ้าเพื่อให้มีพื้นที่ทำมาหากินที่แน่นอน ส่วนนโยบายที่มีการเรียกร้องกันมากจากคนกรุงเทพคือการสร้างเลนจักรยาน ตนมีแนวคิดใช้พื้นที่เลนใต้เส้นทางรถไฟฟ้าเป็นพื้นที่สำหรับจักรยานเนื่องจากกทม.มีพื้นที่น้อยจึงจำเป็นต้องปรับสิ่งที่มีอยู่เดิมมาประกอบให้ใช้ร่วมกันได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวผู้สมัครอิสระเตรียมรวมตัวโค่นผู้สมัครที่มาจากพรรคการเมืองอีกว่า ยอมรับว่ามีผู้สมัครอิสระหลายท่านติดต่อเพื่อขอให้มีการรวมตัวของผู้สมัครอิสระเพื่อต่อต้านการซื้อสิทธิ และการทำโพลที่ไม่ถูกต้อง แต่ตนมองว่าควรรอดูสถานการณ์ก่อน อย่างไรก็ตามเห็นว่าขณะนี้พรรคการเมืองพยายามสร้างกระแสว่าผู้ว่าฯต้องมาจากพรรคการเมือง เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง ทั้งที่จริงแล้วหากกลับไปพิจารณาเจตนารมณ์การเลือกผู้ว่าฯจะรู้ว่าควรเป็นผู้ที่มีความเป็นอิสระ ไม่ถูกครอบงำ เน้นดูที่ความตั้งใจจริงเป็นหลัก ที่ผ่านมาจะพบว่าผู้ว่าฯที่มาจากพรรคการเมืองล้วนถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น