วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ของคู่กาย ขาดไม่ได้ยามหาเสียง ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม



20 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election 

นายโสภณ  พรโชคชัย  หมายเลข 4  คือ กระเป๋าคู่กายกับเนคไทสีเหลือง
จากการที่ตนเป็นผอ.ร.ร.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ก็มีการทำกระเป่าใส่เอกสารที่มีตราสัญลักษณ์ ของโรงเรียน จึงนำมาใช้ตลอดเวลา   ใช้ของของเราเองดีที่สุด    และของที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเวลาออกจากบ้านอีกอย่างก็คือ เนคไทสีเหลือง  เหตุผลที่ใช้   เริ่มจากการที่ตนจบร.ร.เทพศิรินทร์  และเป็นกรรมการสมาคมศิษย์เก่าของโรงเรียน ซึ่งมีสีเขียวเหลืองเป็นสัญลักษณ์  จึงคิดใช้เนคไทสีเหลืองตลอดเป็นต้นมา ที่สำคัญเป็นสีมงคลด้วย  ทุกวันนี้ก็ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องคิดว่าวันนี้ต้องใช้เนคไทสีอะไรให้วุ่นวาย
____________________________
พล.ต.อ. พงศพัศ  พงษ์เจริญ หมายเลข 9  คือ น้ำผักบำรุงกำลังจากฝีมือภรรยา
ที่ต้องพกน้ำผลไม้รวม ลงพื้นที่หาเสียงด้วยทุกวัน  เพราะศรีภรรยาทำใส่ขวดให้ ไว้กินตอนหาเสียง พกมาทุกวันวันละ 2 ขวด เพื่อให้สดชื่นสดใสแข็งแรง มีแรงกายแรงใจพร้อมออกหาเสียงได้ทุกวันจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง 3มี.ค.นี้ ......หลังจากลงพื้นที่หาเสียงมาเดือนกว่าๆ แล้ว แม้ พล.ต.อ.พงศพัศ จะดูคล้ำไปบ้าง แต่ยังมีกำลังวังชาเดินหาเสียงได้ทุกวัน แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แบบนี้เขาเรียกว่ามีของดีบำรุงร่างกาย แม้ภรรยาไม่ได้ออกงานช่วยเดินหน้าเสียง แต่ก็เป็นหลังบ้านที่ดูแลสามีได้อย่างดีทีเดียว
____________________________
ร.อ.เมตตา  เต็มชำนาญ หมายเลข 3 คือ พกหลวงปู่ฤาษีนารอดคุ้มครองปลอดภัย
หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม  เป็นผู้สร้างพระรอด ที่บูชาแล้วคลาดแคล้วจากอันตรายทั้งปวง  ผู้บูชาต้องประกอบคุณงามความดีก็เสริมส่งให้มีความสุข  ตนมีโอกาส พบกับหลวงปู่ ท่านเห็นตน ถือไม้เท้าเส้นผมผีตายโหง 7 ป่าช้า  ท้าให้ตนมาประลองกัน แต่ตนไม่อาจหาญสู้กับบารมีท่าน  ท่านจึงมอบหลวงปู่ฤาษีนารอดให้เก็บรักษาไว้เพื่อคุ้มครองปลอดภัย  ซึ่งคนรักษาก็ต้องทำคุณงามความดีด้วย...ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ เจ้าตัวบอกคงต้องสวดมนต์อธิษฐานให้คุณพระคุณเจ้าช่วยแทน
____________________________
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร หมายเลข 16 คือ ขาดไมได้ช่วงหาเสียงปากกา3ด้าม
สิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนออกจากบ้านในช่วงหาเสียง คือปากกา โดยพกปากกาไว้หลายเล่ม กลัวไม่ติดหรือทำหล่นหาย ก็ต้องพกไว้อย่างน้อย 3  ด้าม ยิ่งช่วงนี้มีการขึ้นเวทีดีเบตบ่อย เอาไว้จดช๊อตโน๊ตสั้นๆ ถึงนโยบายที่จะพูด เพื่อให้ตอบคำถามได้อย่างครบถ้วน และบางครั้งลงพื้นที่ก็มีประชาชนมาขอลายเซ็นต์ ก็สามารถหยิบขึ้นมาเซ็นต์ใช้ได้ทันที แต่อันที่จริงสิ่งที่ติดตัวไปทุกวันคือหัวใจ ที่จะรับใช้ประชาชน หัวใจผมมีดวงเดียว แต่มีหลายห้อง
____________________________
นายสุขุม วงประสิทธิ หมายเลข19
มีสวมหมวกคาวบอยคู่กาย คือ เวลาหาเสียงจะสวมหมวกคาวบอยสีขาวไปทุกที่  เป็นใบเดียวกับที่ใช้ไปช่วยเหลือเกษตรกรที่จะเผายางประท้วงที่ทำเนียบ  หมวกนี้มีความหมายเพราะติด ตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา เนื่องจากก่อนหน้านี้คนเป็นเลขาธิการสภาการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติ ตามแผนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้ขอพระราชทานตราสัญลักษณ์นี้ประดับที่หมดกันนอ๊คให้โครงการประชาระบือธรรมตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ...เวลาใส่หมวกนี้แล้วรู้สึกมั่นใจเชื่อว่าจะนำมาซึ่งโชคดี
____________________________
ศ.ดร.จงจิตร์ หิรัญลาภ หมายเลข 12 คือ ต้องมีสมุดโน้ตกับปากกา ไว้จดกันลืม
ตนเองเป็นอาจารย์ สิ่งที่นำติดตัวตลอดก็เป็นสมุดโน๊ตกับปากกา  เพราะเราก็จะเชี่ยวชาญเฉพาะบางเรื่อง เรื่องไหนที่คิดว่ายังไม่มั่นใจก็จะยังไม่ตอบ จะจดไว้เพื่อไปหาคำตอบที่ถูกต้อง  เพื่อมาบอกให้คนที่ถามทีหลัง  เพราะเราไม่ชอบโกหก พูดแต่ความจริงเท่านั้น และอยากให้คนที่ถามเราได้คำตอบที่ถูกต้อง  จดไว้กันลืม  คิดว่าการจดสิ่งที่เราจะต้องไปค้นคว้าหาคำตอบที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำงานของเราสมบูรณ์ขึ้น
____________________________
นายโฆสิต   สุวินิจจิต หมายเลข 10 คือ ที่พกติดตัวทุกวันคือไอแพดและโทรศัพท์2เครื่อง
ปกติในช่วงหาเสียงนี้จะออกจากบ้านช่วงเช้าตรู่ทุกวัน ก็จะมีสิ่งของที่ภรรยา (คุณยุวดี) ช่วยเตรียม น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ  รังนก วิตามิน ติดรถในช่วงหาเสียงด้วยตลอด  และในกระเป๋าจะมียาอมเพื่อแก้อาการเจ็บคอ ส่วนที่จะต้องพกไว้ใกล้ตัวตลอด และทุกครั้งที่ลงจากรถในมือจะต้องถือไอแพด มือถือ 2 เครื่อง  และจะมีแผ่นพับแนะนำตัวแลแนะนำนโยบายกรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง ทุกครั้ง
____________________________
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์  เตมียาเวส หมายเลข 11คือ มีพระติดตัวเป็นสิ่งบันดาลใจให้ทำแต่ความดี                
สิ่งที่พกติดตัวตลอดคือ สร้อยพระสมเด็จฯโต วัดระฆังโฆสิตาราม ซึ่งเป็นพระเก่าแก่ที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ และพกติดตัวมาตลอดนานแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจเวลาออกนอกบ้าน  จะมีพระเป็นสิ่งเตือนใจให้ทำดีและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตเพราะตนเชื่อมั่นในการทำความดี
____________________________


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น