วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กทม.เปิด 50 เขต และ เพิ่ม จุด-รถเคลื่อนที่ บริการ ทำบัตรประชาชนทุกวัน


21 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วยสำนักงานเขตฝั่งธนบุรี ได้แก่ เขตคลองสาน จอมทอง ธนบุรี ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางพลัด และทวีวัฒนา ร่วมกิจกรรม เพื่อประชาธิปไตย คนกทม. พร้อมใจไปเลือกตั้งรณรงค์เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ตื่นตัวร่วมแสดงพลังประชาธิปไตยออกไปเลือกตั้ง โดยลั่นกลองสะบัดชัยปลุกผู้มีสิทธิฝั่งธนบุรีออกไปเลือกตั้ง พร้อมย้ำเตือนนำหลักฐานแสดงตัวยื่นใช้สิทธิ ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี

โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมในการแสดงมายากลกับ Thai Circus ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนไปใช้สิทธิ โดยย้ำให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องมี 2 เตรียม คือ เตรียมตัว  และเตรียมพร้อม โดย เตรียมตัว คือ ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ทำตัวให้ว่าง พร้อมทั้งวางแผนการเดินทาง และติดตามสภาพอากาศ โดยควรรีบออกไปใช้สิทธิแต่เช้าเพื่อไม่ให้พลาดการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ เตรียมพร้อม คือ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อเลือกคนที่ตรงใจเราที่สุด รวมถึงหลักฐานที่ใช้ในการแสดงตัวเพื่อลงคะแนน ห้ามลืมโดยเด็ดขาด ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุก็สามารถใช้แสดงตนเพื่อลงคะแนนได้ หรือบัตรข้าราชการ หรือบัตรข้าราชการบำนาญ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือใบขับขี่  หรือหนังสือเดินทาง (passport)

จากนั้นขบวนรณรงค์จากสำนักงานเขตต่างๆ ได้กระจายลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบวงเวียนใหญ่ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แบ่งเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่ ถนนลาดหญ้าถึงท่าน้ำคลองสาน และถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เข้าตลาดวงเวียนใหญ่ ไปยังสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ นอกจากนี้สำนักงานเขตต่างๆ จะลงพื้นที่รณรงค์ในแต่ละพื้นที่เขตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ทั้งนี้ นอกจาก 50 เขตของกรุงเทพมหานคร จะให้บริการทำบัตรประชาชนในช่วงการจัดการเลือกตั้ง ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้- 2 มี.ค.56 ในเวลา 08.00-16.00 น. และในวันเลือกตั้ง 3 มี.ค.เวลา 08.00-15.00 น. กรุงเทพมหานครยังมีจุดด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) จำนวน 4 แห่ง ให้บริการทำบัตรประชาชน ยกเว้นกรณีบัตรหาย ซึ่งต้องไปติดต่อที่สำนักงานเขต  โดยจุดด่วนมหานคร 4 แห่ง ได้แก่
บริเวณสถานีรถไฟฟ้า 3 แห่ง ณ สถานีรถไฟฟ้าสยาม สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ และสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 09.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. และ
บริเวณชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ซึ่งเปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ คือ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ให้บริการทำบัตรประชาชน ยกเว้นกรณีบัตรหาย โดยตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 22 ก.พ.56 ตั้งจุดให้บริการ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จากนั้นวันที่ 26 ก.พ.– 3 มี.ค.56 ตั้งจุดให้บริการ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น