วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"พงศพัศ" ไม่ติดใจเอาความคนติดสติกเกอร์ เผาบ้านเผาเมือง


21 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election –  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พหลโยธิน จับกุมชาย ซึ่งนำสติกเกอร์มีข้อความ "เผาบ้านเผาเมือง" มาติดที่ป้ายหาเสียงนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ทางพรรคได้แจ้งให้ตนทราบเมื่อช่วงเช้าวันที่21 ก.พ. ว่าสน.พหลโยธิน พบตัวผุู้กระทำการแล้ว ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้นเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายและผู้บริหารพรรค แต่ส่วนตัวให้อภัยจากใจจริง และไม่คิดจะดำเนินคดี เพราะคิดว่าน้องคนดังกล่าวทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่ให้ร้ายกันและให้ต่อสู้กันที่นโยบาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ตนไม่คิดร้าย ไม่ดำเนินคดีใดๆ และพูดจากใจจริงว่าไม่เอาเรื่อง

อย่างไรก็ตามช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ตนจะลงพื้นที่ทุกวันไปจนถึงนาทีสุดท้าย เวลา 18.00น.วันที่ 2มี.ค.เพื่อพบปะประชาชนและสอบถามปัญหาต่างๆที่ต้องการให้เราแก้ไขเพื่อนำมาประมวลและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวถึงกรณีโพลล์สำนักต่างๆที่มีคะแนนนำผู้สมัครคนอื่น ว่า ไม่ยึดติดโพลล์ เนื่องจากการทำโพลล์ถือเป็นการดำเนินการตามหลักสากลที่ทุกประเทศดำเนินการ แต่ต้องเคารพสถาบันที่ดำเนินการ ตลอดจนความเห็นของประชาชนที่สะท้อนผ่านโพลล์ออกมา หากส่วนใดที่ขาดอยู่ก็ต้องเสริมเข้าไป

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าโค้งสุดท้ายจะมีวิธีการใส่ร้ายแบบใหม่ๆเพื่อตัดคะแนน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมี หากผู้สมัครไม่ทำคงไม่มีใครกล้าทำ สำหรับตนหากใครจะทำหรือใส่ร้ายก็ให้อภัย เพื่อให้เห็นถึงการเล่นการเมืองมิติใหม่ที่สู้กันที่นโยบายมากกว่า และเรื่องการฟ้องร้องหากตนในฐานะผู้สมัครไม่ฟ้องร้องทางพรรคก็คงไม่มีการฟ้องร้องเช่นกัน

เมื่อถามถึงกรณีภาพตัดต่อบุคลที่มีชื่อเสียงสนับสนุนผู้สมัครหมายเลข 9 พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่าคงไม่ไปชี้แจงกกต.หรือหน่วยงานใด เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำ และเชื่อว่าหน่วยงานนั้นคงตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น