วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม้ประดับโวย ! ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.อิสระ ยื่นร้อง กกต. ให้สั่งห้ามเผยแพร่โพลสำรวจคะแนน


4 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election -   นายกฤษณ์ สุริยผล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 20 มายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมนำพวงหรีดที่มีข้อความว่า แด่โพลชี้นำ”  โดยขอให้ กกต.กทม. พิจารณาสั่งระงับหรือว่ากล่าวตักเตือนสำนักโพลต่าง ๆ ยุติการเผยแพร่ผลการสำรวจความเห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในทุกกรณีโดยทันที และออกระเบียบห้ามไม่ให้เผยแพร่ผลการสำรวจความเห็นที่เกี่ยวข้องกับคะแนนนิยมของผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะเห็นได้จากผลสำรวจที่ออกมาในแต่ละสัปดาห์ ไม่ว่าสำนักโพลใดระบุถึงคะแนนนิยมของผู้สมัครบางคนอย่างชัดเจน สร้างกระแสให้ผู้สมัครบางคนซึ่งเท่ากับเป็นการชี้นำ

ผมไม่มั่นใจในความน่าเชื่อถือของนักวิชาการของสำนักโพล เพราะนักวิชาการบางคนมีความใกล้ชิดกับรัฐบาล บางคนรับเงินจากรัฐบาลทำงานสำรวจวิจัย และเวทีสานเสวนาให้กับรัฐบาล และบางคนก็สนิทสนมกับบางพรรคการเมืองอย่างแยกไม่ออก นายกฤษณ์ กล่าว

จากนั้น นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 เดินทางมายื่นหนังสือขอให้ กกต.พิจารณากรณีเดียวกัน โดยเฉพาะการชี้นำไปที่สองพรรคการเมืองใหญ่ ทั้งที่ในความเป็นจริงมีคะแนนส่วนหนึ่งที่ประชาชนให้การสนับสนุนผู้สมัครอิสระ แต่ไม่ได้รับการเผยแพร่  จึงขอความเป็นธรรมให้กับตนเองและผู้สมัครคนอื่น โดยยุติการเผยแพร่โพล  นอกจากนี้ยังขอให้สื่อให้ความเป็นธรรม อย่านำตนเองในฐานะผู้สมัครอิสระไปร่วมกับผู้สมัครอิสระคนอื่นที่อาศัยกระแสเคลื่อนไหวโดยอิงการเมือง เพราะต้องการเข้ามาทำงานเพื่อคน กทม. ขณะเดียวกันขอให้ กกต.กทม. ตรวจสอบเรื่องถูก 2 พรรคการเมืองใหญ่ลอกเลียนแบบนโยบาย คือ นโยบายน้ำดีไล่น้ำเสีย และสวนสาธารณะลอยน้ำ ที่ติดประกาศนโยบายดังกล่าวตั้งแต่วันที่สมัครเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น