วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"พงศพัศ"ชู นโยบาย"แก้หนี้ใน-นอกระบบ" เน้นเลื่อนวิทยฐานะ ครูกทม.


21 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางร่วมเวทีแสดงวิสัยทัศน์และนโยบาย การประชุมโครงการ "ปฎิรูประบบการจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร" ร่วมกับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.อีกกว่า 10 คน โดยมีตัวแทนครูและบุคลากรครูภายใต้สังกัดกทม.สพฐ.กศน.ทั้ง 50 เขตร่วมรับฟังจำนวนมาก

ซึ่งตัวแทนครู เสนอให้มีการสร้างโรงพยาบาลในการดูแลครู การพิจารณาวิทยฐานะต่างๆของครูให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด โดยพล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ตนมารับฟังปัญหาของครูและบุคลากรทางการศึกษา เพราะได้รับการร้องเรียนจากครูเรื่องปัญหาหนี้สินทั้งในและนอกระบบ จึงเห็นว่าเรื่องหนี้ครูเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องแก้ไข โดยมีแนวคิดปรับหลักเกณฑ์การเลื่อนวิทยฐานะของครูและบุคลากร ประมาณ1,000 คน ให้ตรงกับหลักเกณฑ์และหลักสูตรในการสอนเพื่อปรับเงินวิทยฐานะให้ถึงขั้นสูงสุด ซึ่งขณะนี้มีไม่ถึง 10% เพราะเห็นว่าเงินเพิ่ม3,000-9,000บาท นั้นที่จะเพิ่มขึ้นตามวิทยฐานะนั้นแม้จะไม่มากแต่จะช่วงแบ่งเบาภาระให้ครูได้

นอกจากนั้นยังมีแนวคิดจัดให้มีรถโรงเรียนรับส่งครูเพื่อให้ความสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งกองทุนครูเป็นทุนสำรองเพื่อให้ครูใช้จ่ายใกล้เกษียณและเรื่อจัดการหนี้ทั้งในและนอกระบบของครูอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น