วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"หมอเหวง" จี้ กกต.กทม.สอบ "ศิริโชค-ชวนนท์" ตัดต่อภาพพาดพิง “พงศพัศ” อาจเข้าข่ายใส่ร้าย


กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election  ที่รัฐสภา นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)และนายชวนนท์ อินทร์โกมาลย์สุต โฆษกปชป. ได้เผยแพร่ภาพตัดต่อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของทั้ง 2 คนซึ่งเป็นรูปรถหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยที่บนรถมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย รวมทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยภาพด้านหลังเป็นรูปเพลิงไหม้อาคาร

นพ.เหวง กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดมาตรา 57(5) ของพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 ที่ห้ามไม่ให้ผู้สมัครหรือผู้ใด หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้าย หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในเรื่องใดอันเกี่ยวกับผู้สมัครใด ประกอบมาตรา 118  ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 57ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึง10 ปี และปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาทและให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 10 ปี และอาจจะเข้าข่ายผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ซึ่งทางกกต.ทถ.กทม. ต้องตรวจสอบการกระทำดังกล่าวว่าเป็นความผิดหรือไม่  อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าปชป.ตรวจสอบการกระทำของลูกพรรค และแจ้งให้นายศิริโชคยุติการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กด้วย

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวโยงกับเหตุเพลิงใหม้เหตุใดจึงมีการพาดพิงในลักษณะเช่นนี้  ทั้งที่คดีเพลิงไหม้ศาลจะมีคำพิพากษาในวันที่ 25 มีนาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น