วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สุขุมพันธุ์" รีบปฏิเสธเกี่ยวข้องกรณีทำสติกเกอร์ “เผาเมือง” โจมตีคู่แข่ง


21 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค หม่อมดุษฎี บริพัตร ณ อยุธยา มารดาม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงนโยบายด้านการศึกษา โดยกล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ก่อตั้งระบบเรียนฟรีของรัฐ และตนได้ต่อยอดระบบเรียนดี เรียนฟรีอย่างมีคุณภาพ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ที่นำสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า "เราไม่เลือกผู้ว่าฯ เผาบ้านเผาเมือง"มาติดรถหาเสียงของหมายเลข 9 กังวลว่าจะมีการเข้าใจผิดว่าพรรคปชป.เป็นคนทำหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนและพรรคปชป.ไม่ได้กระทำเรื่องดังกล่าว และเป็นเรื่องที่พรรคต้องอธิบาย อย่างไรก็ตามเรื่องอะไรที่ผิดกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องต้องพิจารณา อยากให้ดำเนินการทุกเรื่องให้การเลือกตัั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนการปราศรัยที่มีการนำเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองมาปราศรัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่อยากพูดและไม่เคยพูดเรื่องดังกล่าว แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มีการเผาจริง บ้านเมืองนี้มีสิทธิและเสรีภาพที่สูงมาก มีหลายกลุ่มก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ใช่เฉพาะการเผาบ้านเผาเมืองเท่านั้น มีการพูดทำลายคนโน้นคนนี้ก็มี มีการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ในขณะเดียวกันก็เป็นความจริง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น