วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พท.กำชับ ส.ส. ยกพรรคจับตาโกงเลือกตั้ง เผยป้ายถูกทำลาย 3 พันป้าย วอนคู่แข่ง หาเสียงสร้างสรรค์ อย่าทำลายป้าย-ใส่ร้ายกันเลย


26 กุมภาพันธ์ 2556 Bangkok Election – ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า พรรคมีมติให้ ส.ส.ทั้ง 265 คน ทำงานร่วมกับทีมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ในวันที่ 2 และ 3 มี.ค.นี้ โดยให้ส.ส. 5 คนไปประจำตามเขตทั้ง 50 เขต พร้อมทั้งมีผู้ช่วยด้วย รวมแล้วเขตละ 10 คน ทั้งหมด 50 เขตเท่ากับ 500 คน คอยจับตาดูและทักท้วงหากเกิดความผิดปกติ และดูเรื่องของการติดตั้งป้ายหาเสียงใกล้กับคูหาเลือกตั้งใกล้กว่า 100 เมตรที่จะผิดกฎหมายหรือไม่

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายนั้น นายกรัฐมนตรีจะใช้เวลานอกราชการลงช่วยหาเสียงอย่างหนักหน่วง โดยช่วงเช้าเวลา 05.00-08.00 น. และช่วงเย็น 17.00-21.00 น. โดยในวันที่ 1 มี.ค. ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะไปดูการไขแก้ปัญหาน้ำท่วมที่เขตคลองสามวา จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางร่วมไปร่วมปราศรัยใหญ่ที่สวนลุมพินี ทั้งนี้ ในวันที่ 27 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดแคมเปญใหม่ของผู้สมัครในเวลา 16.30 น. อย่างไรก็ตาม พรรคยังทราบข้อมูลเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียง โดยมีคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์การปลดป้ายในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานส่ง กกต.กทม.

ด้าน ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ขณะนี้มีการใช้วิธีการสกปรกทำลายป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยประมาณ 3,000 ป้าย ยังไม่นับรวมป้ายที่สูญหายที่เชื่อว่ามีอีกหลายพันป้าย ดังนั้น อยากวิงวอนคู่แข่งให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ อย่าทำลายป้ายกันเลย นอกจากนี้ พรรคยังพบการหาเสียงแบบแปลกๆ เพื่อใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย โดยมีการนำรถกระบะสีเข้ม ทะเบียนจังหวัดระยอง แต่ไม่ทราบหมายเลข มาแอบอ้างว่าเป็นรถหาเสียงของผู้สมัครหมายเลข 9 เข้าไปหาเสียงบริเวณซอยชินเขต เขตหลักสี่ และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หยาบคาย ซึ่งจากการตรวจสอบนั้นไม่ใช่รถหาเสียงของพรรค น่าจะเป็นการแอบอ้างเพื่อตัดคะแนนผู้สมัครของพรรคมากกว่า สำหรับยุทธศาสตร์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายนั้น พรรคยังยืนยันแนวทางเดิมคือ เน้นนำเสนอนโยบาย ไม่ตอบโต้ ไม่โจมตีฝ่ายตรงข้าม แต่การหาเสียงจะเข้มข้นมากกว่าเดิม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น