วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

โชว์เก๋า! “ธีระชน” ขู่ฟ้องกลับ DSI กรณีสัมปทาน ‘บีทีเอส’


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกทม.เดินทางเข้าพบนายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อทวงถามความคืบหน้าการตรวจสอบจริยธรรมของนายธาริต เพ็งดิษฐ์อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอกรณีกล่าวหากทม.ลงนามเซ็นสัญญาขยายสัปทานเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสโดยมิชอบหลังเรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าและดีเอสไอขอขยายเวลามาถึง 3 ครั้งขณะเดียวกันได้มอบเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของอธิบดีดีเอสไอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาเพิ่มเติม

โดยนายธีระชน ยืนยันว่า การลงนามเซ็นต์สัญญาสัมปทานของ กทม.เป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่และกฤษฎีก็ได้ตีความแล้วว่าการทำสัญญาดังกล่าวไม่ขัดต่อกฎหมายตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่58 และหากในวันที่ 9 มกราคมนี้ ดีเอสไอยืนยันให้ผู้ว่าฯ กทม.คณะผู้บริหาร รวมถึงบริษัทกรุงเทพธนาคม รวม 11 ราย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งหมดจะเดินทางไปตามหมายเรียก และเตรียมนำสำนวนข้อกล่าวหาดังกล่าวยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธาริตฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา 157 และฐานเป็นเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา200 ซึ่งมี่โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนกรณีที่กระทรวงมหาดไทย จะบอกเลิกสัญญาสัมปทานบีทีเอสก็ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินนำเรื่องดังกล่าวร้องต่อศาลปกครอง หรือศาลรัฐธรรมนูญเพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้นายธีระชน ยังกล่าวด้วยว่าโดยส่วนตัวเชื่อในกระบวนการยุติธรรม และกฏหมาย ที่นำมาบังคับใช้และเชื่อในองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่เชื่อใจในตัวบุคคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น