วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

ส.ส.กทม.พท.เคาะชื่อ"พงศพัศ"ชิงผู้ว่าฯกทม.


นายไพโรจน์ อิสรเสรีพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคเพื่อไทยว่า คณะกรรมการโซนกทม. 3 โซน ได้ประชุมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเสนอชื่อพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เพียงคนเดียว ให้เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ไม่มีการเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือคนอื่นๆมาแข่งขันด้วย จึงให้ส่งชื่อพล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ส.ส.กทม.ยินดีให้ความสนับสนุนพล.ต.อ.พงศพัศเต็มที่ ไม่มีความขัดแย้งในพรรคแน่นอน

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคมีมติส่งผู้สมัครคนอื่นที่ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ ส.ส.กทม.ก็พร้อมช่วยหาเสียงเต็มที่ ทราบจากผู้ใหญ่ในพรรคว่า เหตุที่ไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัคร ไม่ใช่เพราะต้องการกีดกันหรือดอง แต่อยากเก็บคุณหญิงสุดารัตน์ไว้ใช้ในงานใหญ่ระดับประเทศ เพราะโพลต่างๆ ที่ออกมาระบุว่า หากส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครจะชนะแน่นอน หากส่งพล.ต.อ.พงศพัศลงสมัครก็มีโอกาสสูสี จึงให้เก็บคุณหญิงสุดารัตน์ไว้ใช้งานใหญ่ดีกว่า

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 8 หรือ 9 ม.ค. เพื่อมีมติว่าจะส่งใครเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และจะเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 10ม.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น