วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

“สุหฤท” ชู 5 นโยบายเปลี่ยนกรุงฯ


22 มกราคม 2556 Bangkok Election -  นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจ้าของหมายเลข 17 เผยถึงการลงสมัครครั้งนี้ว่า จะขอเสนอ 5 นโยบายเด่นในการบริหารกรุงเทพมหานคร คือ

1. คืนความปลอดภัยบนทางเท้า
2. การจราจรเริ่มจากศูนย์โดยเน้นส่งเสริมให้คนมีพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ดีขึ้น
3. ห้าสิบเขตห้าสิบเสน่ห์ คือสร้างให้แต่ละขตมีจุดเด่นของตัวเอง
4. เปลี่ยนขยะเป็นสวนสาธารณะ และ 5 ดูแลโรงเรียนด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นนโยบาย
5. ลำดับแรกที่อยากชูให้คนกรุงเทพจดจำ

โดยจะเน้นวิธีการหาเสียงผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือ โซเซียลเน็ตเวิร์ค และติดป้ายหาเสียงเพียงบางจุดที่สำคัญเท่านั้น นอกจากนี้ นายสุหฤท ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า ผม สุหฤท เบอร์ 17 ยังแจ๋วครับ เทศกาลป้ายหาเสียงทำมือเริ่มขึ้นแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจนะครับ และขอปฏิเสธการใช้ป้ายหาเสียงที่รกรุงรัง เพราะผมมีนโยบายที่จะทำเรื่องป้ายโฆษณาสีเขียวครับ จึงไม่อยากเริ่มด้วยตัวเอง ติดตามนโยบายและตรางการเดิน 1 ล้านก้าวเพื่อเข้าถึงปัญหาของกรุงเทพฯและของ 1 ล้านเสียงเพื่อก้าวออกมาเปลี่ยนกรุงเทพฯ ครับ เชื่อแบบเดิมเลือกแบบเดิมได้กรุงเทพฯ แบบเดิม สุหฤท สยามวาลาในขณะเดียวกันคนออนไลน์ที่ให้การสนับสนุน ต่างดีไซน์ป้ายหาเสียงออนไลน์ และมีการแชร์และส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสุหฤท นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัทดีเอชเอ สยามวาลา ธุรกิจของครอบครัว เจ้าของสมญานาม พ่อมดอิเล็กทรอนิกส์ได้เผยเหตุผล 10 ข้อ ที่เขาถึงตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

1. สุหฤทคิดว่า ตัวเองควรจะเริ่มหยุดบ่นและลุกขึ้นมาทำ ชีวิตคนเราต้องเริ่มต้นด้วยการลงมือทำ มิใช่หลบอยู่ข้างหลังกำแพง
2. สุหฤทคิดว่า การได้ทำกับทำได้ต่างกัน การได้ทำและทำได้ คือจุดประสงค์สูงสุดของการลงสมัครครั้งนี้ แต่ทำได้สำเร็จหรือไม่ ผมตัดสินไม่ได้
3. สุหฤทคิดว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีความสุขได้ เรามีเสน่ห์มาก ๆ เพียงแต่อยากจะลุกขึ้นมาแล้วทำให้สำเร็จ กรุงเทพมันสวยมากว่ะ
4. สุหฤทเชื่อว่า ไม่ต้องเก่งทุกเรื่อง แต่ต้องอยู่ห้อมล้อมคนที่เก่งเพื่อผลักดันฝัน และผมก็เชื่ออีกเช่นกันว่า เราไม่ได้โง่ทุกเรื่อง
5. สุหฤทเชื่อว่า เมื่อถึงอายุหนึ่งในชีวิต เราต้องลุกขึ้นมาทำเพื่อสังคม เราเลือกได้และสังคมจะต้อนรับเราถ้าเราจริงใจ
6. สุหฤทเชื่อมั่นว่า ไม่มีใครในโลกที่จะมีคนรัก 100 % และสุหฤทก็เชื่อว่าตัวเองไม่ได้มีคนเกลียด 100% ถ้าเราจริงใจ
7. สุหฤทเบื่อความขัดแย้ง แต่อยู่ได้บนความขัดแย้ง ไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู แต่ถ้าเขาเห็นเราเป็นศัตรู เราเศร้า
8. สุหฤทเชื่อที่พ่อบอกว่า จงเป็นปลาแซลมอนที่ว่ายทวนน้ำ เหนื่อยอย่างแสนสาหัส เพื่อสัมผัสน้ำที่บริสุทธิ์สดชื่นกว่าด้านล่าง
9. สุหฤทเชื่อว่า คนกรุงเทพฯ ทุกคนมีฝันเป็นของตัวเอง สุหฤทเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ต้องเป็นคนสร้างเมืองให้สวยงาม สุหฤทเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ทำได้
10. สุหฤทเชื่อว่า คนเราทุกคนมีอดีต ดีบ้างแย่บ้าง เพราะเราเป็นมนุษย์ มิใช่เทวดา แต่อดีตมันแก้ไม่ได้แต่ควบคุมได้ สุหฤทจึงคิดเริ่มที่จะทำ
11. สุหฤทรู้ตัวว่า กำลังเขียนเกิน 10 เหตุผลแต่ยังอยากเขียนต่อให้ทุกคนได้อ่าน นะคะเบยงุงิ
12. สุหฤทคิดว่า ยังมีคนกลุ่มใหญ่ในสังคมที่พร้อมจะ SURPRISE BKK และอยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ถึงเวลาของพวกท่านแล้วครับ
13. รักสุหฤทนะตะเอง SURPRISE BKK FUN BKK SUHARIT RUN BKK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น