วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

มาร์คเผยสุขุมพันธ์ลาออก 8 ม.ค.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลาออกจากตำแหน่งในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) เพื่อให้มีผลวันที่ 9 มกราคม 2556 หลังไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีขยายส่วนต่อสัมปทานรถไฟฟ้า จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้หารือกับฝ่ายกฎหมายในการต่อสู้คดีกับดีเอสไอแล้ว มั่นใจว่า ข้อกล่าวหาของดีเอสไอไม่มีผลกับคุณสมบัติในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นเรื่องทางการเมืองที่ดีเอสไอมักจะทำงานตอบรับกับการเมืองมาโดยตลอด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้เหตุผลในการลาออกก่อนครบวาระวันที่ 10 มกราคมนี้ ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้แข่งขันอย่างเป็นธรรม โดยไม่ต้องทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าฯ กทม. ดังนั้น จึงขอเรียกร้องพรรคเพื่อไทยประกาศตัวผู้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค และแข่งขันกันอย่างเป็นธรรมด้วย

ขอยืนยันว่า การแข่งขันครั้งนี้จะประมาทไม่ได้ แม้ว่าพรรคได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.มา 2 สมัยแล้วก็ตาม เพราะพรรคเพื่อไทยก็หมายมั่นในการแข่งขันครั้งนี้ นโยบายที่จะหาเสียงกับคน กทม.คือ การสานงานต่อ และความเป็นอิสระในการบริหารงานของท้องถิ่นนายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ก่อนครบวาระ จะทำให้ กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วัน นับแต่วันลาออก โดย กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เบื้องต้นเป็นวันที่ 3 มี.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น