วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

กกต.กทม. ไฟเขียวหาเสียงชิงผู้ว่าฯกทม.ผ่านโซเซียลมีเดีย


Bangkok Election 16 มกราคม 2556 - พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.)กล่าวว่ากกต.กทม.ได้เตรียมเจ้าหน้าที่กกต. รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความถูกต้องในช่วงหาเสียงของผู้สมัครฯทั้ง 50 เขต จะมีทั้งใน และนอกเครื่องแบบเพื่อดูว่ามีการกระทำผิดวินัยหรือไม่

ส่วนป้ายที่มีผู้สมัครเริ่มติดตามถนนสายต่างๆแล้ว แต่ยังไม่ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง เพราะยังไม่มีเบอร์ผู้สมัครติด ซึ่งเมื่อมีการประกาศการเลือกตั้งเมื่อใด จะเริ่มตรวจสอบว่าเข้าข่ายหรือไม่ทันที

พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า เป็นห่วงเรื่องสื่อทางโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากขึ้น กกต.กทม.ได้ตั้งคณะทำงานร่วมกับกระทรวงไอซีทีขึ้นเฉพาะมาดูแลในเรื่องนี้ตั้งแต่ช่วงเริ่มใกล้หมดวาระ แต่ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหาย หรือเรื่องร้องเรียนแต่อย่างใด

ขณะที่นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม. กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องแจ้งมาจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งทาง กทม.ได้ขอสถานที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งว่าในช่วงวันที่ 3 มีนาคมนั้น เป็นวันที่ทางโรงเรียนมีการสอบใหญ่ อาจกระทบต่อการเรียนได้ เรื่องนี้ กทม.จะขอตรวจสอบความชัดเจนอย่างละเอียดก่อนการประกาศการเลือกตั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น