วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

“ฮุนเซน” จวก “มาร์ค” เล่นการเมืองสกปรก โยงเขาพระวิหาร-ศึกเลือกตั้งฯกทม.

24 มกราคม 2556 Bangkok Election - สำนักข่าวซินหัวและหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์รายงานว่า สมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นพิธีมอบโฉนดที่ดินที่อำเภอเซียมบก ทางเหนือของจังหวัดสตึงเตรง กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่ากำลังใช้ประเทศกัมพูชาเพื่อสร้างคะแนนทางการเมืองให้กับตัวเองอีกครั้ง

ทั้งนี้ พนมเปญโพสต์ระบุว่า คำกล่าวของนายกฯกัมพูชาครั้งนี้เป็นการตอบโต้การชุมนุมต่อต้านศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนหน้านี้

"ในเวลานี้ การเมืองภายในของไทยเริ่มร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง (ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร) และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มักโยงเอากัมพูชาเข้ากับประเด็นการเมืองภายในของไทยอยู่เสมอ" นายกฯกัมพูชากล่าว พร้อมกับเสริมว่า นายอภิสิทธิ์และกลุ่มเสื้อเหลือง กล่าวอ้างซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มี "ผลประโยชน์ลับๆ" กับกัมพูชาว่าด้วยเรื่องการเจรจาปัญหาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลกับไทย และยังกล่าวหารัฐบาลไทยในเวลานี้ว่า กำลังแพ้คดีเกี่ยวกับกรณีพิพาทดินแดน โดยเฉพาะบริเวณปราสาทพระวิหาร ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ประโยชน์จากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลดังกล่าว

"นายอภิสิทธิ์ควรแสดงหลักฐานออกมาเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาของคุณ ถ้าหากคุณไม่มีหลักฐาน ก็หมายความว่าคุณกำลังหลอกลวงคนไทยกว่า 60 ล้านคน และคนกัมพูชาอีกกว่า 14 ล้านคน" สมเด็จฯฮุน เซน ระบุ พร้อมกับสำทับว่า "นี่คือการเมืองสกปรกของคุณ(อภิสิทธิ์)"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น