วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

'สุหฤท'ชูนโยบายปรับหลักสูตรการเรียนการสอนรับ AEC


Bangkok Election 17 มกราคม 2556 - สุหฤท สยามวาลา ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊คในชื่อ DJ Suharit Siamwalla ข้อความว่า ทุกท่านครับสิ่งที่เราควรต้องเร่งแล้วคือเรื่องการศึกษาครับ พวกเราเคยเป็นวัยรุ่นเป็นเด็กมาก่อน โลกวันนี้มันหมุนเร็วมากๆ ครับ การผ่องถ่ายคนไปมาระหว่างประเทศจะสำคัญ เด็กที่กำลังเรียนจะไม่ใช่เด็กที่จะเติบโตมาในกรุงเทพฯอย่างเดียว เขาจะต้องพร้อมเจอคู่แข่งที่อยู่ในโลก มันไม่ไกลตัวเลยนะครับเวลา AEC เปิดประเทศเสรีมากขึ้น หันมามองหลักสูตรการเรียนของเรายังเป็นแบบเก่า เราควรต้องเร่งระดมสมองเพื่อปรับหลักสูตรการเรียนการสอนแล้วครับ แน่นอนของพวกนี้ต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนและผมมีอำนาจแค่ในกรุงเทพฯเฉพาะโรงเรียนในสังกัดครับและอยู่ในอำนาจที่ผู้ว่าฯจะทำได้ครับ

ภายใต้กรอบนี้ จะรอกันถึงไหนครับ มันต้องเริ่มแล้วหรือจะรอให้เด็กประเทศอื่นเก่งกว่าครับ เด็กเราเก่งพอครับถ้าได้รับการดูแลที่ถูกต้อง และที่สำคัญลืมไม่ได้คือครูของเราครับที่จะหล่อหลอมเขา ผมจะแจ้งรายละเอียดทั้งหมดนะครับ วันนึงเราจะมีลูกและลูกเราต้องโตที่นี้ และคนที่มีลูกแล้วก็ต้องสบายใจได้ในการเรียนการสอน ของหลักสูตรใหม่ของเราครับ ต้องมีหลักสูตรที่ยอดเยี่ยมเหมาะกับเด็กไทย โรงเรียนทางเลือกจะเกิดขึ้น เชื่อแบบเดิม เลือกแบบเดิม ได้กรุงเทพฯเหมือนเดิม สุหฤท สยามวาลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น