วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

ฉาวเดี่ยว ! DSI ออกหนังสือแจ้ง “สุขุมพันธุ์” เข้าพบคดีบริจาคเงินเข้าพรรค เจ้าตัวขอเลื่อน อ้างติดภารกิจ


Bangkok Election 16 มกราคม 2556 -  พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หักเงินเดือนบริจาคเข้าบัญชีพรรค โดยไม่จ่ายเป็นเช็คหรือตั๋วแลกเงิน ว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบมี 47 รายชื่อ ซึ่งดีเอสไอจะเดินหน้าตรวจสอบเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานกระทำผิดตามพ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 57 ซึ่งกำหนดให้การบริจาคเงินเกิน 20,000บาท ต้องทำเป็นเช็คขีดคร่อม ล่าสุดได้ทำหนังสือแจ้งให้ส.ส.ที่หักเงินเดือนเข้าบัญชีพรรคทั้งหมดรวม 44 คน ให้ทยอยเข้ามาชี้แจงและให้ปากคำเพื่อยืนยันว่าได้หักบัญชีเงินเดือนไปจริงหรือไม่ โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากยังอยู่ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งส.ส.ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองไม่ให้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดี

"จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่หักเงินเดือนเข้าพรรคประชาธิปัตย์ พบชื่อของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม. ด้วย ดังนั้นผมทำหนังสือแจ้งให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ เพื่อชี้แจงและแจ้งข้อกล่าวหาทันที เนื่องจากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่ได้ดำรงตำแหน่งส.ส.พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาได้ เบื้องต้นยังไม่ได้รับการการติดต่อกลับว่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดนัดหรือไม่"พ.ต.อ.นิรันดร์ กล่าว

ทั้งนี้ที่พรรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในวันที่17 ม.ค. เวลา 10.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่พบประชาชนที่ย่านคลองเตย ในบริเวณชุมชน 70 ไร่

ส่วนกรณีที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้รับหนังสือจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในการแจ้งข้อกล่าวหา ในการบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ทำบัญชีเช็คขีดคล่อม นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะทำหนังสือของเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไป เนื่องจากติดภารกิจในการเข้าร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนา ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งคงไม่ทันเวลาที่ดีเอสไอนัดหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น