วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

"สมรักษ์ คำสิงห์" ขอผู้ว่าฯกทม.คนใหม่แบบ "ไม่ได้โม้"


31 มกราคม 2556 Bangkok Election – ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์  ถึงแม้จะเกิดและเติบโตใน จ.ขอนแก่น แต่ฮีก็โยกย้ายสำมะโนครัว พร้อมครอบครัว มาตั้งหลักตั้งฐานใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ได้เกือบ 10 ปีแล้ว

ลองมาฟังความคิดเห็นของฮีโร่นักกีฬาของคนไทยคนนี้กันว่า มองมหานครแห่งนี้อย่างไรบ้าง และอะไรคือสิ่งที่เขาอยากให้ ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เข้ามาแก้ไขปัญหามากที่สุด

"อยากให้กรุงเทพฯ มีระเบียบวินัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนันต่างๆ มันเยอะมาก แม้กระทั่งอยู่หลังสถานีตำรวจ มีเต็มไปหมด ดังนั้น ใครก็ได้ถ้าได้เข้ามา ก็ขอให้อยากปราบปรามจริงจังเสียที พวกนี้มันเป็นปัญหาวัยรุ่น และอีกอย่างพวกแก๊งเด็กแว้นแข่งรถมันเยอะ เราเห็นแล้วก็คิด ตำรวจทำอะไรกันอยู่ ไม่มีกฎระเบียบกันบ้างเลยหรือ ผมว่าถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ โอกาสที่จะพัฒนากรุงเทพฯ มันก็ยาก"

แล้วผู้ว่าฯ กทม. ในแบบฉบับของตำนานนักมวยชาวไทย ต้องเป็นคนอย่างไร สมรักษ์ ยืนยันว่า ต้องเป็นคนพูดจริงทำจริง "ไม่ได้โม้" เหมือนอย่างตอนหาเสียง

"ต้องเป็นคนเอาจริงเอาจัง เด็ดขาดกล้าทำ เป็นตัวของตัวเอง แต่ว่าที่ผ่านมาก็ไม่มีใครก็ทำ คนพูดจริงทำจริง มันก็หายาก ทุกยุคทุกสมัย เห็นมาเยอะแยะ"

แล้วตอนนี้ มีใครอยู่ในใจแล้วหรือยัง? ตำนานนักชกไทย บอกว่า
"ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร นโยบายแต่ละคนมันก็โฆษณาหาเสียงกันได้ แต่มันจะทำจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่ใช่นโยบายให้ชาวบ้านรออย่างเดียว แต่ก็ดูๆ กันไป ไม่ได้หวังอะไรมาก ในฐานะที่อยู่ในกรุงเทพฯ มานาน ก็รู้สึกชาชินแล้ว".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น