วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.รับสมัคร 21-25 ม.ค.หย่อนบัตร 3 มี.ค.คาด กกต.กทม.


BangkokElection2013 (วันที่ 10 มกราคม 2555) -นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการอบรม และมอบนโยบายผู้อำนวยการสำนักงานเขต 50 เขต ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยนางนินนาทกล่าวว่าได้กำชับให้ดูแลบุคลากรและประชาชนในการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่กำลังจะมีขึ้น จากการที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ก่อนครบวาระในวันที่ 10 ม.ค.เป็นผลให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ซึ่งได้หารือร่วมกับคณะกรรมการประจำท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) ได้กำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งในวันที่ 21-25 ม.ค. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. ผู้สมัครสามารถนำผู้ติดตามมาได้ 2 คน

ส่วนวันเลือกตั้งกำหนดในวันที่ 3 มี.ค.2556 เป็นวันที่ 52 นับจากการลาออกของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดย กทม.จะทำหนังสือถึง กกต.กทม.เพื่อขอความเห็นชอบในกำหนดการดังกล่าว และคาดว่า กกต.กทม.จะมีการประชุมร่วมกันและจะประกาศวันรับสมัคร และวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ม.ค.

นอกจากนั้น กำหนดให้ผู้สมัครสามารถมีผู้ช่วยหาเสียงได้ไม่เกิน 500 คน โดยผู้สมัครต้องแจ้งจำนวน รายชื่อพร้อมสำเนาบัตรประชาชนต่อ กกต.กทม. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนหาเสียงอย่างน้อย 5 วัน ซึ่ง กกต.กทม.จะอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายเลือกตั้งแก่ผู้ช่วยหาเสียงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น