วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

“ตู่ ติงลี่” พร้อมลงชิงผู้ว่าฯกทม. ปล่อยนโยบาย แก้รถติด-ขนส่งมวลชนทางน้ำ


Bangkok Election 16 มกราคม 2556 - ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ อดีตผู้สมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. 2 ครั้ง และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ตนมีความพร้อม 100% แล้ว เพราะในการเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย และรู้ว่าคนกรุงเทพฯ ต้องการอะไร โดยจะชูนโยบาย "กรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยนแปลง" โดยการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องปัจจัย 4 จะดูแลคนจนทุกคน จะเร่งพัฒนาระบบขนส่งให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทางน้ำ หากใครอยู่บ้านใกล้คลองหรือสร้างที่รุกล้ำไปในคลอง เราจะสนับสนุนให้เขาย้ายออก หลังจากนั้นจะมอบเอกสารสิทธิให้เป็นรางวัลชีวิตคนจน ด้วยการมอบที่อยู่ให้ ซึ่งสามารถนำเอาไปจำนองธนาคารเพื่อนำเงินมาปลดหนี้ได้ ส่วนการรื้อและการก่อสร้างก็จะใช้ระบบ 4 ประสาน คือ ใช้ทหารช่าง ผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ อปพร. และ นศ.ช่างปี 4 มาช่วย ซึ่งจะมอบค่าแรง 300 บาทให้ ส่วนผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ ก็จะมีนโยบายทำ 1 วัน ลดโทษ 1 วัน ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ด้วย

ร.อ.เมตตา กล่าวต่อว่า อีกนโยบายที่สำคัญ คือ การคืนกรุงธนบุรี เป็นจังหวัดที่ 78 โดยจะเดินหน้าแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม ที่ผ่านมามีอดีตกรมอุตุฯ เคยทำนายไว้ว่า 8 ปี กรุงเทพฯ จะจมน้ำ ซึ่งเราต้องเตรียมความพร้อม โดยจะขุดลอกคลองแบบแมงป่อง ซึ่งขาแมงป่องต้องหันหน้าทางทิศเหนือเพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่แก้มลิงเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ขณะเดียวกันจะเดินหน้าระบบขนส่งทางน้ำ เพื่อให้การจราจรสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนพลิกฟื้นรถรางเพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า และลุ่มน้ำ 4 สาย โดยเชื่อมต่อกับจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง เราจะเดินหน้าถมทะเลบางขุนเทียน 10 กิโลเมตร เพื่อทำโซนนิ่งชิงช้าสวรรค์ และทำสวนสนุก เพื่อให้เด็กมีสถานที่เที่ยวเล่น โดยพุ่งเป้าหมายให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด

"การเลือกตั้งครั้งนี้ผมมีความมั่นใจมาก ซึ่งไปไหนมาไหน ใครๆ ก็เรียกผมท่านผู้ว่าฯ แล้ว หากเลือกผม ผมจะเดินหน้าคืนสายน้ำสู่แผ่นดิน คืนท้องถิ่นสู่ชุมชน" ตู่ ติงลี่ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น