วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

“สุขุมพันธุ์” บุกศูนย์เด็กเล็กย่านราม โว ปรับอาสาเป็นลูกจ้าง-เพิ่มเงินเดือนเป็น15,000 หากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.อีก


23 มกราคม 2556 Bangkok Election - ที่ศูนย์เด็กเล็ก ซีรอยุดยิน รามคำแหง 24 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ศูนย์เด็กเล็ก ซีรอยุดยิน ซ.รามคำแหง 24 เขตสวนหลวง และเยี่ยมเยียนเด็กและเยาวชน ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้กล่าวชูนโยบายเพิ่มขวัญกำลังใจของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก โดยจะขอปรับตำแหน่งอาสาสมัครให้เป็นลูกจ้างชั่วคราว และเพิ่มเงินเดือนให้ เช่น วุฒิปริญญาตรีจากเดือนละ 6,000 บาท ขึ้นเป็น 15,000 บาท หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯกทม. รวมทั้งงบประมาณสำหรับการพัฒนาศักยภาพศูนย์เด็กเล็กทั้งกายภาพและบุคลากร

ทั้งนี้ ตนจะส่งเสริมให้เปิดสอนภาษามลายูให้กับเด็ก เพราะต่อไปภาษามลายูจะเป็นภาษาที่สำคัญ เนื่องจากมีการใช้ในอาเซียน ใน 3 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไน และปัจจุบัน ประเทศไทยเองก็มีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเข้ามาท่องเที่ยวและใช้จ่ายในประเทศ จำนวนกว่า 600,000 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวในระดับบน เนื่องจากแต่ละคนมีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคน ตกประมาณ วันละ 5,000 บาท  ซึ่งแต่ละคนจะมาใช้จ่ายอยู่ในประเทศไทยประมาณ 20 วัน

นอกจากนี้ยังมีนโยบายสร้าง รพ.คลองสามวา เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการรักษาของพี่น้องชาวมุสลิม หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีกด้วย ทั้งนี้ได้มีการดูที่ดินที่จะสร้างโรงพยาบาลไว้แล้ว จำนวน 30 ไร่ ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น