วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

เก็บขี้หม่อมเอ๋อ! กทม.วางแผนบริหารจัดการบางกอกอารีน่า-ปรับปรุงลานกีฬา 50 เขต


นางสาวปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักวัฒนธรรมฯได้วางแผนการบริหารจัดการสนามบางกอก อารีน่า หนองจอก ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างกว้างขวาง เบื้องต้นจะมีการตั้งเป็นศูนย์ฝึกศิลปะป้องกันตัวนานาชาติ อาทิ เทควันโด ยูโด มวยไทย กระบี่กระบอง มวยปล้ำ เป็นต้น รวมถึงจะให้มีศูนย์ฝึกศิลปะป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

นอกจากนั้นยังมีแผนในการจัดระบบขนส่งมวลชน และการก่อสร้างถนนโดยรอบ เพื่อให้การเดินทางของประชาชนสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเชิญชวนหน่วยงานต่างๆ ให้มาจัดกิจกรรมที่สนามแห่งนี้ และประสานกับที่พัก โรงแรมในบริเวณใกล้เคียงเพื่อบริการผู้ที่จะมาใช้สนาม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการก่อสร้างสนามจะแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม 2556 เนื่องจากผู้รับเหมาอาจขอใช้สิทธิขยายเวลาการก่อสร้างไปอีก 180 วัน ตามมติคณะรัฐมนตรี จากเดิมที่จะสิ้นสุดสัญญาในเดือน เมษายน 2556 โดยหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จทางสำนักวัฒนธรรมฯได้เตรียมจัดกิจกรรมเปิดสนามอย่างเป็นทางการโดยจัดแสดงศิลปะป้องกันตัวของอาเซียน

ทั้งนี้ จะปรับปรุงลานกีฬาทั้ง 50 เขต ที่มีทั้งหมด 1,226 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ให้ได้มาตรฐาน โดยล่าสุดปรับปรุงไปแล้ว 58 แห่ง คาดว่าภายในปี 2556 จะปรับปรุงให้ได้อย่างน้อย 300 แห่ง รวมถึงจะส่งเสริมลานแอโรบิกให้ได้อย่างน้อย 2 ลานต่อ 1 เขต และเพิ่มลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมอีก 3 แห่ง ได้แก่ สวนลุมพินี สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และใต้ทางด่วนวัชรพล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น