วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

พันธมิตรส่งประกวด? "เสรีพิศุทธ์" วางประพันธุ์-เสรี ทีมรองผู้ว่าฯ


22 มกราคม 2556 Bangkok Election -  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เปิดตัวการลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในนามกลุ่มพลังกรุงเทพฯไม่สังกัดพรรคการเมือง  พร้อมเปิดตัวทีมงานที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ถนนรัชดาภิเษก สำหรับรองผู้ว่าฯกทม. 2 คน คือ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และนายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และทีมที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มพันธมิตร 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า   นโยบายบริหารกทม.ของตน คือ พูดจริง ทำจริง ตรวจสอบ และวัดผลได้ ด้วยสโลแกนเสรีพิศุทธ์ ผู้ว่าคนจริงของคนกทม.เป้าหมายสูงสุด คือ พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ และผู้มาเยือนให้ดีทุกๆด้าน รวมถึงสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองน่าอยู่ น่าท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางประชาคมอาเซียน รวมถึงทำให้ประชาชนมีความสุขและปลอดภัย โดยขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้กรุงเทพฯเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นภายใน 1 ปี และเรียบร้อยภายใน 4 ปี

สำหรับบุคคลที่จะมาร่วมงาน และทำหน้าที่รองผู้ว่าฯ กทม. คือ นายประพันธ์ คูณมี อดีต สนช. และ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต รวมถึงผู้มีความรู้ความสามารถอีกจำนวนมากที่จะทยอยเปิดตัวหลังจากนี้ ตนยอมรับว่าการลงสมัครในนามอิสระ เป็นเรื่องยากที่จะชนะการเลือกตั้ง แต่ตัดสินใจลงแข่งขัน เพราะต้องการเป็นทางเลือกและอนาคตใหม่ให้คน กทม.

นอกจากนั้นเหตุผลที่ตนลงสมัครในนามอิสระ เพราะมองว่าการสังกัดพรรคการเมืองจะขาดความเป็นอิสระในการทำงาน เพราะถูกครอบงำจากนโยบายและมติของพรรค ที่สำคัญที่ผ่านมาการเมืองระดับชาติจะใช้การปกครองท้องถิ่นเป็นฐานเสียงทางการเมือง จึงพบการใช้เงินซื้อเสียงมหาศาล และพฤติกรรมการทุจริตงบประมาณ ผ่านโครงการต่างๆ มากถึงร้อยละ  30-40  ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาพื้นฐานให้กับประชาชนได้   ถึงเวลาที่คนกทม.ต้องร่วมหยุดการเมืองที่โกงชาติ ยุติการจับประทศ และ กทม. เป็นตัวประกัน เพราะการบริหารกทม. เป็นงานของบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องการเมือง อำนาจผลประโยชน์ จึงอาสาแก้ปัญหาให้คน กทม. โดยไม่ได้ทะเยอทะยาน หรือใฝ่สูงทางการเมืองพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

สำหรับโครงการที่จะใช้หาเสียงกับประชาชนเบื้องต้นจะแก้ปัญหาให้ข้าราชการและลูกจ้างกทม. ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม  จะแก้ไขกฎหมายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่ให้ผู้สมัครสังกัดพรรคการเมืองลงแข่งขัน เพื่อป้องกันการครอบงำ และการใช้ฐานปกครองท้องถิ่นเป็นฐานเสียงทางการเมือง

ส่วนการบริหารงานก็จะมีนโยบายด้านต่างๆได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม จะทำโครงการสวนไปถึงบ้าน นโยบายการศึกษา จะสร้างสนามกีฬาในโรงเรียนกทม.  ด้านสาธารณสุขจะมีแพทย์ประจำครอบครัว ชุมชน  ด้านการแก้ปัญหาจราจรจะจัดบริการรถเมล์แอร์ฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง  เป็นต้น

ส่วนการทำงานในอนาคต เชื่อว่าจะเข้ากับทุกฝ่ายได้ เพราะสมัยที่รับราชการเคยทำงานร่วมกับคนของพรรคเพื่อไทย และประชาธิปัตย์มาแล้ว ปัญหาการประสานงานกับรัฐบาลไม่ได้จึงไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะ ตนมีความเป็นกลางสามารถเชื่อมกับทุกพรรคทุกฝ่ายได้

ทางด้านนายประพันธ์ กล่าวว่านอกจากรองผู้ว่าฯ 2 คนที่เปิดตัวไปแล้ว  ยังได้รับการยืนยันจากผู้มีความรู้ความสามารถอีกจำนวนมากที่จะเข้าร่วมทำงาน  อาทิ นายอมรวิทย์ นาครทรรพ  นายเกียรติวรรณ อมาตยกุล เป็นทีมที่ปรึกษาด้านการศึกษา  นายปราโมช รัฐวินิจ อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นพ.กุศล ประวิทย์ไพบูลย์ หัวหน้ากลุ่มพยาบาลเพื่อมวลชน หนึ่งในกลุ่มอาสาแพทย์สนามของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  นายประกอบ วิโรจนกูฏ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายสุทธิเดช สุทธิสมณ์ อดีตผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น

นายประพันธ์ยืนยันว่าประเด็นการทำงานการเมืองในอดีตจะไม่เป็นปัญหาต่อการทำงานของกลุ่มในอนาคต เพราะตามกฎหมายรัฐบาลและกทม.ต้องทำงานเกื้อหนุนกัน เพราะการทำงานส่วนใหญ่เป็นเรื่องบริการสาธารณะและงาน กทม. เป็นงานบ้านเมืองไม่ใช่งานการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น