วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หมวดเจี๊ยบ ทวง "ความรับผิดชอบ" สุขุมพันธุ์ ทำประเทศเสียหาย


BangkokElection2013 (วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555) - ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ไม่ให้ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา โอยอ้างเรื่องความไม่ปลอดภัยว่า เมื่อเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าฟีฟ่าปฏิเสธที่จะใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ตลอดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่กำลังจัดขึ้นในประเทศไทย จึงเป็นหน้าที่ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ที่เป็นผู้รับผิดชอบเต็มตัวต้องตอบคำถามให้ได้ว่า เหตุใดจึงสร้างสนามเสร็จไม่ทัน มัวไปทำอะไรอยู่ ทั้งๆ ที่มีเวลาก่อสร้างสนามล่วงหน้านานถึง 2 ปี เพราะได้รับอนุมัติให้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2553 สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ และได้รับงบประมาณสูงเกือบ 1,300 ล้านบาท

แต่เพียงแค่งานก่อสร้างที่ไม่ใหญ่โตอย่างสนามฟุตซอลที่ชาวบ้านเรียกว่าสนามโกลรูหนูเพียงแห่งเดียวกลับสร้างไม่เสร็จ แล้วอย่างนี้คนกรุงเทพฯ จะไปฝากความหวังกับม.ร.ว.สุขุมพันธ์ให้แก้ปัญหาใหญ่ๆ อย่างเรื่องการล้างท่อระบายน้ำ 4,400 กว่ากิโลเมตร หรือการขุดลอกคูคลองเกือบ 1,000 กิโลเมตรเพื่อป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ ได้อย่างไร

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวอีกว่า น่าเสียดายงบประมาณมหาศาลที่ใช้ในการก่อสร้างสนาม แทนที่จะถูกใช้เป็นเครื่องมือเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทย แต่กลับกลายเป็นเพียงอนุสาวรีย์แห่งความอับอายที่คนกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศต้องแบกรับความอับอายนี้ร่วมกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่สำคัญคือ การที่นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ยืนยันว่า ความผิดพลาดในครั้งนี้จะลดความน่าเชื่อถือของไทยในการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกในอนาคตอย่างแน่นอนนั้น อยากทราบว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และพรรคประชาธิปัตย์จะรับผิดชอบความเสียหายครั้งนี้อย่างไร หวังว่าจะไม่โยนความผิดให้รัฐบาล ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างสนามดังกล่าว และอย่าตีโพยตีพายโทษฟีฟ่า เพราะจะทำให้คนไทยต้องอับอายขายขี้หน้ายิ่งกว่านี้

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวด้วยว่า หากผู้ว่าฯ กทม.เป็นบุคลากรของพรรคเพื่อไทย เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน หากประชาชนให้โอกาสพรรคเพื่อไทยดูแลคนกทม. เราจะทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยอยากทวงถามแทนประชาชนว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์และพรรคประชาธิปัตย์คิดที่จะออกมาขอโทษประชาชนบ้างหรือไม่ที่ทำให้ประวัติศาสตร์จารึกว่า ประเทศไทยไม่เป็นมืออาชีพ มีเวลาสร้างสนามตั้งนานแต่สร้างไม่เสร็จทันเวลาจนถูกฟีฟ่ายกเลิกการใช้สนามระหว่างที่มีการแข่งขัน เพราะแม้แต่คนไทยด้วยกันเองก็ยังไม่พอใจ ในสังคมออนไลน์พากันเปลี่ยนชื่อสนาม หนองจอก อารีนา เป็นผักชี อารีนาไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น