วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เปิดตัว “เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” ผู้ลงชิงชัยผู้ว่าฯกทม. ในนามอิรสะ


เจ้าของฉายา วีรบุรุษนาแกจากผลงานสมัยต่อสู้กับพรรคคอมมิวนิสต์ที่ จ. นครพนม เดิมทีใช้ชื่อว่า เสรีแต่ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น เสรีพิศุทธ์แก้เคล็ด

เกิดที่ อ.ธนบุรี จ.ธนบุรี เมื่อปี 2491 ปัจจุบันอายุ 64 ปี เป็นบุตรคนโตของพี่น้องรวม 6 คน เรียนมัธยมที่โรงเรียนทวีธาภิเศก กทม. เข้าศึกษาต่อเตรียมทหาร รุ่น 8 และนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่น 24

เริ่มรับราชการเมื่อปี 2514 ที่นครบาลก่อนจะย้ายไปยัง จ.นครพนม หลังจากนั้นไม่นาน ปฏิบัติภารกิจที่นครพนมถึงปี 2525 ก่อนจะย้ายไปมุกดาหารและชลบุรี ดำรงตำแหน่งมาแล้วทั้งผู้บังคับการกองปราบปราม ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นที่คุ้นหน้าของคนไทยดีจากการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วงหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก่อนจะถูกนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นสั่งย้ายเพื่อเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. เป็น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณแทน

ในการลงสมัครตำแหน่ง ผู้ว่า กทม. รอบนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สมัครโดยไม่สังกัดพรรคใดๆ ใช้สโลแกนหาเสียงว่า เกิด เรียน โต ทำงาน อยู่ รู้ปัญหาส่วนสโลแกนประจำตัวในรอบนี้คือ มือปราบตงฉิน ก้าวใหม่เพื่อรับใช้ประชาชนนโยบายหาเสียงจะเปิดตัวอีกครั้ง โดยจะสรรหาทีมงานคุณภาพมาร่วมงานด้วย

ติดตามข้อมูลของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้จาก
เว็บไซต์หาเสียง http://www.sereepisuth.com
Facebook: Seteepisuth






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น