วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สก. ปชป. ขัดแย้งกันหนัก "พิพัฒน์"ไม่แคร์ ถูกฟันวินัยร้ายแรง ลั่นนั่งเก้าอี้อิสระ เตรียมแฉเพียบ


 BangkokElection2013 (วันที่ 23 พฤศจิกายน 2555)  - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนปมฮั้วเลือกตั้งประธานสภากรุงเทพมหานคร ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ของพรรค เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2555 หลังจากส.ก.บางส่วนร้องเรียน กรณี ส.ก.17 คนฝ่าฝืนมติพรรค โดยร่วมมือกับส.ก.พรรคเพื่อไทย 14 คน เสนอชื่อนายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ส.ก.เขตบางรัก ปชป. ซึ่งแพ้คะแนนโหวตภายในพรรค เข้าชิงตำแหน่งกับนายสมชาย เวสารัชตระกูล ส.ก.เขตสายไหม 2 ปชป. ที่พรรคมีมติให้ส่งรายชื่อเดียว แต่ปรากฏว่านายพิพัฒน์ได้รับเลือกเป็นประธานสภา กทม.คนใหม่ ซึ่งคณะกรรมการที่มีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็นประธาน นายเจริญ คันธวงศ์ นายถวิล ไพรสนธ์ เป็นกรรมการ ได้สรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมทั้งเสนอบทลงโทษในเรื่องดังกล่าวส่งให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พิจารณาตามขั้นตอนของพรรคแล้ว โดยมีข้อสรุปว่าการกระทำของ ส.ก.ของพรรค 5 คน มีความผิดทางวินัยร้ายแรง พร้อมทั้งเสนอให้ดำเนินการตามข้อบังคับพรรค

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นมติพรรคที่ตัดสินออกมา แต่ตนและสมาชิกสภากทม.กว่า 20 คน ก็พร้อมรับคำตัดสินของพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคมีคำสั่งให้ดำเนินการทางใดทางหนึ่ง ตนก็พร้อมที่จะดำเนินการตามคำสั่งพรรคเช่นนั้นโดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น เพราะในฐานะเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องน้อมรับคำตัดสิน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพรรคจะตัดสินอย่างไรก็ยังทำหน้าที่ประธานสภาได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเฉพาะหากแม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีคำสั่งปลอดออกจากสมาชิกพรรคฯ ก็ยังสมารถทำหน้าที่ได้ในนามอิสระได้ต่อไป

ขณะที่นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย ผู้เสนอชื่อนายพิพัฒน์ เข้าชิงตำแหน่งประธานสภากทม.หนึ่งในผู้ที่ถูกชี้ว่ามีความผิด กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบผลการพิจารณาของคณะกรรมการ และยังไม่มีการแจ้งมาว่าตนกระทำผิด ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งให้หัวหน้าพรรคพิจารณาโทษ ซึ่งในส่วนของพวกตนที่ฝืนมติก็ทราบอยู่แล้วว่ามีความผิด แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้รับโทษอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มพวกตนอาจจะมีการร้องเรียนกลับไปด้วยหากพบว่า การกระทำของ ส.ก.อีกฝ่ายหนึ่งทำให้พรรคเสียหายเช่นเดียวกัน

ด้านนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง อดีตประธานสภากทม. ที่เพิ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2555 อีกหนึ่งผู้ที่ถูกชี้ว่ามีความผิด กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลสอบของคณะกรรมการ และยังไม่มีการแจ้งมา ส่วนผลสอบจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของพรรค จริงๆแล้วตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ผู้ที่คิดและขับเคลื่อนเป็นตัวจักรคือ นายวิรัช อินช่วย ส.ก.คลองสามวา และนางสาวปราณี เชื้อเกตุ ส.ก.เขตบางเขน จึงอยากให้พรรคดูข้อเท็จจริงให้รอบคอบอีกครั้ง ตนไม่ใช้ต้นคิดเรื่องนี้ เพราะอยู่เพียงปลายเรื่องเท่านั้น
"จะพิพากษาอย่างไรก็ว่ากันไป ผมห่างมานานแล้ว เขาเลือกแต่คนใหญ่ๆ แต่ถ้าพรรคพิจารณาอย่างไรผมก็ไม่มีปัญหา ยอมรับว่าพวกเราก็ผิดที่ไม่ทำตามมติพรรค และจะไม่ขออุทธรณ์ แต่ตอนนี้ขอผลสอบอย่างเป็นทางการก่อน" นายสุทธิชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น