วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปชป.สรุป 5 สก.แหกมติพรรคเลือกปธ.สภา กทม. ผิดวินัยร้ายแรง


BangkokElection2013 (วันที่ 22 พฤศจิกายน 2555) - ความคืบหน้า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนปมฮั้วเลือกตั้งประธานสภากรุงเทพมหานคร ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ของพรรค เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2555 หลังจากส.ก.บางส่วนร้องเรียน กรณี ส.ก.17 คนฝ่าฝืนมติพรรค โดยร่วมมือกับส.ก.พรรคเพื่อไทย 14 คน เสนอชื่อนายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ส.ก.เขตบางรัก ปชป.ซึ่งแพ้คะแนนโหวตภายในพรรค เข้าชิงตำแหน่งกับนายสมชาย เวสารัชตระกูล ส.ก.เขตสายไหม 2 ปชป. ที่พรรคมีมติให้ส่งรายชื่อเดียว แต่ปรากฏว่านายพิพัฒน์ได้รับเลือกเป็นประธานสภากทม.คนใหม่

ล่าสุด คณะกรรมการ ที่มีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็นประธาน นายเจริญ คันธวงศ์ นายถวิล ไพรสนธ์ เป็นกรรมการ ได้สรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมทั้งเสนอบทลงโทษในเรื่องดังกล่าวส่งให้นายอภิสิทธิ์พิจารณาตามขั้นตอนของพรรคแล้ว โดยมีข้อสรุปว่าการกระทำของ ส.ก.ของพรรค 5 คน มีความผิดทางวินัยร้ายแรง พร้อมทั้งเสนอให้ดำเนินการตามข้อบังคับพรรค

โดยผู้ที่ถูกชี้ว่ามีความผิด ประกอบด้วย

1.นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สก.เขตบางรัก ที่แพ้โหวตในพรรคแต่ถูกเสนอชื่อแข่งกับผู้ที่พรรคโหวตเลือก
2. นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย ผู้เสนอชื่อนายพิพัฒน์ เข้าชิงตำแหน่ง
ส่วนอีก 3 คนเป็นอดีตประธานสภากทม.ที่สนับสนุนนายพิพัฒน์ คือ
 3. นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง (เขต 2) อดีตประธานสภากทม.ที่เพิ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2555
4.นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ส.ก.ประเวศ (เขต2) และ
5. นายยธวัชชัย ปิยนนทยา ส.ก.สาทร

แหล่งข่าวจาก ส.ก.เปิดเผยว่า ทราบว่าคณะกรรมการได้ส่งข้อสรุปไปให้นายอภิสิทธิ์ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณา ขณะนี้บรรดา ส.ก.กลุ่มที่ร้องเรียนจึงเตรียมสอบถามนายอภิสิทธิ์ว่า จะพิจารณาเมื่อไหร่ อย่างไร เพราะเห็นว่าท่าทีนายอภิสิทธิ์อาจจะไม่ทำอะไร เพราะแม้แต่การสอบสวนเรื่องนี้ ก็เกี่ยงให้ส.ก.ทำคำร้องเข้ามาก่อนจึงจะสอบสวนได้ ทั้งที่เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นการหักหน้าหัวหน้าพรรค และตัวเองเสียหายด้วย ซึ่งบทลงโทษที่เสนอมา พรรคก็ต้องทำตามกฎกติกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น