วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กทม. เตรียมใช้อีก 34 ล้าน ปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม 8 เดือนเริ่มธค.


BangkokElection2013 (วันที่ 28 พฤศจิกายน 2555) -  นายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กทม. เปิดเผยความคืบหน้าโครงการปิดซ่อมบำรุงสะพานข้ามแยกไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระราม 4 ว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ส่งรายงานสรุปผลการสำรวจความเสียหายของตัวสะพานมาให้แล้ว พบความเสียหายส่วนใหญ่เป็นบริเวณรอยต่อสีทาตัวสะพานและระบบระบายน้ำ ซึ่งจะมีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยหลังจากซ่อมแซมเสร็จแล้ว สะพานโฉมใหม่จะแตกต่างจากของเดิมที่ไม่ได้บูรณะมากว่า 20 ปี จะมีแบริเออร์ ที่เป็นวัสดุอะลูมิเนียม พร้อมทั้งติดตั้งไฟส่องสว่างบนสะพานและด้านล่างด้วย ซึ่งการปรับปรุงจะใช้งบประมาณประมาณ 34 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกับผู้รับเหมา เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถปิดปรับปรุงซ่อมแซมได้ ภายในกลางเดือนธ.ค.นี้ และจะใช้เวลาซ่อมแซม 240 วัน จึงจะแล้วเสร็จ

นายประสาร กล่าวด้วย นอกจากนี้ สำนักการโยธา ยังมีแผนซ่อมแซมและปรับปรุงสะพานต่างๆ ที่อยู่บนถนนเพชรบุรี อีก 3 สะพาน ประกอบด้วย

1.สะพานลอยข้ามแยกประตูน้ำ
2.สะพานลอยข้ามแยกราชเทวี
3.สะพานลอยข้ามแยกยมราช

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินราคาและทำการออกแบบสะพานต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลหาตัวผู้รับเหมาได้ ทั้ง 3 สะพาน ภายในเดือน ก.พ.2556 ก่อนเริ่มงานจริงในเดือนพ.ค.-มิ.ย.2556 โดยจะใช้เวลาดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซม 360 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น