วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สุขุมพันธุ์ แถแหลก! “โบ้ยผู้รับเหมา-ฟีฟ่า”


BangkokElection2013 (วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555)-   ที่สนามฟุตซอล บางกอก อารีนา หนองจอก ; ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร แถลงโต้กรณีที่สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ (FIFA) ประกาศไม่รับรองให้สนาม Bangkok Futsal Arena เป็นสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ.ศ. 2555

โดยกล่าวว่าทางกรุงเทพมหานคร(กทม.) ยังไม่ได้รับแจ้งผลการตัดสินจากFIFAอย่างเป็นทางการ แต่ทราบข่าวผ่านทางสื่อมวลชน ซึ่งมีคาดการณ์ 2 ประเด็นหลักที่ทำให้FIFAไม่ใช่สนามหนองจอกเป็นที่แข่งขัน คือ เรื่องความล่าช้าของการก่อสร้าง และ ความปลอดภัยของสนาม

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า กทม.ได้ก่อสร้างสนาม Bangkok Futsal Arena ขึ้นตามได้ข้อเรียกร้องจากFIFA เป็นอาคารขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ 10 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอย 30,000 ตารางเมตร ผู้ชมได้ถึง 12,000 คน ซึ่งปกติจะต้องใช้เวลาในการก่อสร้าง 500 วัน แต่กทม.ได้ขอให้บริษัทผู้รับจ้างเร่งรัดการก่อสร้างให้สามารถใช้สนามแข่งขันได้ตามข้อกำหนดของFIFA ภายในเวลา 270 วัน หากนับตั้งแต่วันที่วางศิลาฤกษ์ จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ใช้เวลา 286 วัน ล่าช้าเพียง 16 วัน
(ซึ่งถ้าหากนับจากวันที่อนุมัติงบประมาณ 1,200 กว่าล้านเกินกว่า 900 วันด้วยซ้ำ )

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อว่า ทางกทม.ได้ร่วมมือกับ FIFA ในทุกกรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องพื้นสนามที่พบปัญหาข้อเท็จจริงที่ว่า พื้นสนามแข่งขันที่กรุงเทพมหานครสั่งซื้อผ่านผู้รับเหมาได้ถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2555 โดยกรุงเทพมหานครได้รับสำเนาหนังสือเรียกเก็บเงินจากผู้ผลิต มีข้อเท็จจริงที่ว่า พื้นไม้ดังกล่าวได้ถูกจัดส่งไปสนามอื่น ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ และที่สุดเมื่อกรุงเทพมหานครได้ตัดสินใจแก้ปัญหาสั่งไม้จากมาเลเซียและไต้หวัน ซึ่งส่งถึงไทยในวันที่ 30 ตุลาคม 2555 ทาง FIFA ได้ขอให้กรุงเทพมหานครสั่งไม้จากอิตาลีเพิ่มเติม โดยกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตามคำแนะนำของ FIFA และพื้นสนามได้ส่งถึงกรุงเทพมหานครในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ในขณะที่ FIFA ได้แจ้งยืนยันให้รอพื้นไม้จากอเมริกา โดย FIFA ได้มีการประสานตรงกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งกรุงเทพมหานครไม่สามารถติดต่อได้มาเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ และผู้รับเหมาได้ส่งหนังสือให้กรุงเทพมหานครตรวจรับพื้นไม้ของอเมริกาในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10.00 น. กรุงเทพมหานครได้เร่งให้ที่ปรึกษาตรวจรับพร้อมคณะกรรมการตรวจการจ้างตามระเบียบพัสดุ ตรวจสอบแล้วเสร็จเวลา 11.00 น. โดยให้ดำเนินการติดตั้งตามหนังสือ FIFA ที่ให้รอพื้นจากอเมริกา ทำให้ในวันตรวจครั้งสุดท้าย 5 พฤศจิกายน 2555 พื้นสนามอยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ 100%
(สรุปงานนี้เน้นเร็วเน้นทัน ไม่เน้นความปลอดภัยหรอครับท่านผู้ว่า??)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น