วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กทม. ฉาวอีก ! พบ 4 ปม ทุจริต “สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา”

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงประธานป.ป.ช.มีนายอาคม วิทยาพิทักษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช. รับหนังสือ โดยนายจิรายุ กล่าวว่า ตนได้ยื่นเอกสารที่รวบรวมจากการร้องเรียนและเอกสารการว่าจ้างการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตซอลโลก ที่พบว่าอาจมีการทุจริตเกิดขึ้น จึงขอให้ป.ป.ช. ตรวจสอบเอาผิดม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. และนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. อาจกระทำการทุจริตต่อหน้าที่ในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างบริษัทอีเอ็มซี จำกัด(มหาชน) ที่ได้รับสัมปทานก่อสร้าง เนื่องจากพบข้อสังเกตใน 4 ประเด็นหลักคือ

1. มีการว่าจ้างบริษัทรายเล็กคืออีเอ็มซี ได้รับว่าจ้างทั้งที่มีบริษัทใหญ่ที่มีศักยภาพและความพร้อมของบุคลากรในการทำงาน

2.กทม.ได้ปรับเปลี่ยนแบบก่อสร้าง จากเดิมที่ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำการศึกษาไว้ โดยใช้งบประมาณถึง 23 ล้านบาท

 3.ในสัญญาจะต้องส่งมอบงานในเดือนเม.ย. 56 แต่ปรากฎว่ากทม.ส่งมอบให้ตรวจในเดือนต.ค. และยังไม่เปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบอีกด้วย  เข้าข่ายเจตนาปกปิดข้อมูลและการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และน่าจะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 4. กทม. นำข้าราชการและลูกจ้าง และเครื่องมือที่เป็นทรัพย์สินของกทม. ไปช่วยผู้รับเหมาเอกชน  เข้าข่ายใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ไปแสวงหาประโยชน์ที่มิควร จึงขอให้ป.ป.ช. เร่งดำเนินการไต่สวนเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น