วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เสรีพิศุทธ์” ลุยซอยละลายทรัพย์ หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

BangkokElection2013 (วันที่ 19 พฤศจิกายน 2555) - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามกลุ่มพลังกรุงเทพฯ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดริมถนนสีลม ซอย 5 เขตบางรัก หรือซอยละลายทรัพย์ โดยมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้ขอถ่ายรูปและถามถึงรายละเอียดในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งหน้า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ทราบดีว่าฝ่ายรัฐบาลเป็นของพรรคเพื่อไทย ขณะที่ฝั่งผู้ว่าฯกทม.นั้นมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเป็นคู่แข่งกัน ทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น และขณะนี้กำลังจะมีการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ก็เป็นผลจากความขัดแย้งระหว่างขั้วการเมืองที่แบ่งฝ่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองตั้งแต่ปี 2552 กรุงเทพฯ ยังไม่เคยได้รับการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง มีเพียงการใช้คนกรุงเทพฯ เป็นตัวประกันระหว่างกลุ่มการเมือง 2 ฝ่าย ที่คิดแต่จะแย่งชิงฐานเสียงและคะแนนในการเลือกตั้ง ทำให้คนกรุงเทพฯ ต้องจำใจเลือกเข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม. อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกทม. พ.ศ.2528 ยังอนุญาตให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะมาจากพรรคการเมืองหรืออิสระก็ได้ ทำให้หลายครั้งผู้สมัครที่เป็นคนเก่ง คนดี หรือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถไม่กล้าลงสมัคร เนื่องจากเกรงจะสู้ผู้ที่มาจากพรรคใหญ่ ๆ ไม่ได้ เพราะไม่มีฐานเสียง ซึ่งทุกครั้งคนกรุงเทพฯ ก็ต้องยอมรับสภาพผู้ว่าฯ มาจากพรรคไหนก็ต้องฟังคำสั่งของพรรคต้นสังกัดก่อนฟังเสียงประชาชน ทำให้การที่ตนลงสมัครในนามอิสระในครั้งนี้ เชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ จึงไม่กังวลว่าคู่แข่งที่ 2 พรรคใหญ่เตรียมส่งลงสมัครนั้นเป็นผู้ใดก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น