วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"บ้านอุ่นใจ" ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน


ปัญหายาเสพติดไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ในชุมชนต่างๆ มีเด็กและเยาวชนมากมายต้องถลำตัวเข้าไปเป็นทาส!!
สร้างความทุกข์ใจแสนสาหัสให้กับทุกคนที่อยู่รอบข้าง โดยเฉพาะพ่อแม่ที่หัวใจต้องแตกสลายไปกับภาพที่อยู่ตรงหน้า!!

อย่างไรก็ตาม หากใครที่ได้เห็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์เรื่อง บ้านอุ่นใจที่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้นำเสนออยู่ในขณะนี้ คงจะอิ่มสุข มีความหวัง และยิ้มออกทั้งน้ำตา!!

เรื่องราวเกิดขึ้นในชุมชนหนึ่งใจกลางกรุงเทพฯ ที่ก่อนหน้ามีลูกหลานต้องตกเป็นทาสของยาเสพติดเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความพยายามของสำนักงาน ป.ป.ส. ที่ได้จัดทำโครงการ ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนพร้อมทั้งเปิด  บ้านอุ่นใจขึ้นในชุมชน ในที่สุดก็สามารถพลิกฟื้น  นำเด็กและเยาวชนที่เคยหลงผิดไปบำบัดรักษาจนหายขาด นำตัวกลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่ได้เป็นผลสำเร็จ!!

แม้ บ้านอุ่นใจจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่ไม่ยาวนัก แต่ก็ได้สร้างรอยยิ้ม สร้างความหวัง และสร้างกำลังใจให้กับคนเป็นพ่อแม่ ส่วนเด็กและเยาวชนเอง ก็จะได้ฉุกคิดถึงอนาคตให้มากขึ้น?? โดยใช้ บ้านอุ่นใจเป็นสถานที่พักพิง พึ่งพา และสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาให้หายขาด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและไม่มีประวัติติดตัว

ต้องขอบคุณ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่ทุ่มเททำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย พยายามนำเด็กและเยาวชนที่มีปัญหาเข้ารับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดและป้องกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมให้กับชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจ ชุมชนปลอดภัย และได้ลูกหลานกลับคืน

ปัญหายาเสพติดคือเป้าหมายอันดับหนึ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่มีการแบ่งฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทุกสื่อต้องช่วยกันเต็มความสามารถ!!

‘‘แจ๋วริมจอ’’







อ้างอิงจาก http://www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น