วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กทม.ถลุงอีก 50 ล้าน สวนสาธารณะ33ไร่ ก่อนหมดวาระ !


BangkokElection2013 (วันที่ 27 พฤศจิกายน 2555)นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารกทม. โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานว่า สำนักสิ่งแวดล้อมได้รายงานต่อที่ประชุมถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะใต้ทางแยกต่างระดับวัชรพล เขตบางเขน ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการออกแบบแล้ว อยู่ในขั้นตอนการจัดหาผู้รับจ้างก่อสร้าง ใช้งบประมาณก่อสร้าง 50 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือน ม.ค.2556 ใช้ระยะเวลาการก่อสร้าง 240 วัน และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในเดือน ต.ค.2556

                       นายวสันต์กล่าวด้วยว่า สำหรับสวนสาธารณะดังกล่าว มีพื้นที่ 33 ไร่ ออกแบบให้เป็นพื้นที่สวนพักผ่อนและจัดภูมิทัศน์ประมาณ 24 ไร่ มีลานกีฬาและลานกิจกรรมอเนกประสงค์ สนามเด็กเล่น สานกีฬาเอ็กซ์เกมส์ ทางเดินวิ่งระยะทางประมาณ 800 เมตรและทางจักรยานระยะทางประมาณ 900 เมตร สวนสุขภาพผู้สูงอายุ เวทีจัดกิจกรรมกลางแจ้ง ลานประติมากรรม ที่จอดรถ 2 จุด รวมประมาณ 80 คัน

                       "ที่สำคัญได้มีการออกแบบสวนสำหรับสุนัข หรือด็อกพาร์ค พื้นที่ 4.6 ไร่ ซึ่งเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่จะมีพื้นที่เดินวิ่งระยะทางประมาณ 300 เมตร มีลานออกกำลังกาย พื้นที่วิ่งคาบสิ่งของ พื้นที่ล้างทำความสะอาดสุนัข พร้อมทั้งอาคารปฏิบัติการสัตวแพทย์" นายวสันต์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น