วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฟีฟ่า สั่ง ! ซะลอปูพื้นสนาม รอเช็คความปลอดภัยสถานที่


BangkokElection2013 (วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555) ฟีฟ่า สั่งซะลอปูพื้นทดแทนจากมาเลเซีย  ให้รอใช้พื้นจริงของสหรัฐอเมริกา ที่ติดอยู่จีน พร้อมรอเชคมาตรฐานความปลอดภัยทั้งหมดของสถานที่  

ความคืบหน้าการก่อสร้าง สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) ซึ่งจะใช้จัดศึกฟีฟ่า ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ ล่าสุด นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการปูพื้นสนามแข่งขันว่า ขณะนี้ กทม.ได้ปรับพื้นที่พร้อมทั้งเตรียมปูพื้นสนามซึ่งสั่งจากประเทศมาเลเซียเพื่อทดแทนพื้นสนามจากสหรัฐอเมริกาที่ยังติดอยู่ที่ด่านศุลกากร สาธารณรัฐประชาชนชนจีน แต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ขอให้ชะลอการปูพื้นดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้ใช้พื้นสนามจากสหรัฐอเมริกาซึ่งจะเดินทางจากจีนถึงกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 พ.ย. และปูพื้นสนามในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เพื่อพร้อมใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ (วันที่ 14-18 พ.ย.นี้)

นอกจากนี้ โฆษก กทม.ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตามข้อกำหนดของฟีฟ่า เช่น การเสนอแผนรักษาความปลอดภัย ใบรับรองความปลอดภัยของโครงสร้างอาคาร แผนอพยพกรณีเกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัย การประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้เข้าชม การติดตั้งระบบ CCTV ที่สมบูรณ์แบบ และความพร้อมของห้องพยาบาล รถพยาบาล รวมถึงระบบการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน ซึ่งทั้งหมดนี้ กทม.ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในการออกใบรับรองโครงสร้างอาคาร และประสานบริษัทประกันภัยเพื่อทำกรมธรรม์คุ้มครองผู้เข้าชมกรณีเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยนี้ กทม.จะเสนอให้ฟีฟ่าตรวจสอบโดยครบถ้วนอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น