วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โครงการกทม.โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เพื่อประชาชน ผลาญงบฯ หรือ PR ตัวเอง ??


เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วง 3 ถึง 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของวาระผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ก่อนจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ หากเราไปย้อนดูโครงการต่างๆของกทม.ในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา เราจะเห็นว่ามีโครงการเล็กๆ ถึงโครงการขนาดกลางๆ ใช้งบหลักล้าน ถึง หลายสิบล้านอยู่หลายโครงการครับ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ เช่น โครงการปรับปรุงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เพิ่มห้องน้ำ เพิ่มกล้องวงจรปิด โครงการปรับปรุงห้องนำวัดและสถานที่ท่องเที่ยว โครงการซ่อมบำรุงถนน ขุดลองคูคลองต่างๆ ไหนจะโครงการสวนสาธารณะแห่งใหม่งบ 50 ล้านย่านวัชรพล

            แน่นอนครับโครงการเหล่านี้มองอย่างไรหลายๆโครงการก็สมควรทำ และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน แต่ทั้งนี้โครงการเหล่านี้แม้จะใช้งบหลักล้านถึงหลายสิบล้าน ซึ่งถือว่าเป็นงบประมาณจำนวนไม่เยอะ แต่เมื่อมีหลายๆโครงการมันก็บวกกันขึ้นไปที่ตัวเลขรวมหลักร้อยล้าน มันจึงนำไปสู่การตั้งคำถามว่าทำไมโครงการเหล่านี้มาผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหมดสมัยของผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ เป็นโครงการที่มีเจตนาเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนจริงๆหรือเพื่อใช้งบที่เหลืออยู่เพื่อผลประโยชน์ของผู้ใด?

            นี่ยังไม่มองไปที่การบริหารจัดการที่ไม่โปร่งใสของกทม.ในยุคของผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ที่หลายๆโครงการเริ่มจะหางโผล่ เช่น โครงการสร้างสนามฟุตซอลอารีนาที่กำลังถูกตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการก่อสร้างถนนหทัยราษฏร์ซึ่งมีปัญหาการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แถมยังมีข้อสงสัยเรื่องงบประมาณรวมทั้งบริษัทผู้รับเหมา ไหนจะโครงการอื่นๆที่ถูกตรวจสอบ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ประชาชนอย่างพวกผมตั้งคำถามต่อผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ได้อย่างไร ทั้งกรณีโครงการที่มีปัญหาเรื่องความโปร่งใส และโครงการใหม่ๆที่ผุดเป็นดอกเห็ดในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหมดสมัยของผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ว่าเป็นการใช้งบประมาณเพื่อใคร? และที่สำคัญโครงการเหล่านี้จะสำเร็จแล้วเสร็จหรือไม่? หรือจะปล่อยเลยตามเลย ถ้าได้กลับมาก็ค่อยหมกปัญหาไว้อีก 4 ปี ถ้าไม่ได้กลับมาก็ถือเป็นปัญหาของผู้ว่าฯคนใหม่ที่ต้องเข้ามารับภาระแก้ไขให้?

            หรือหากจะไม่มองที่ความโปร่งใส แล้วมองไปที่การเร่งทำโครงการต่างๆเพื่อประชาสัมพันธ์ตนเองของผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ก็อาจมองได้ เพราะป้ายมองได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ตนเองของผู้ว่าฯสุขุมพันธ์ก็มีเยอะมาก จนหลายฝ่ายก็เคยตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้งบประมาณเพื่อประชาสัมพันธ์ตนเองของผู้ว่าฯสุขุมพันธ์ แม้แต่กทม.เองก็ยังเคยออกมาให้ข่าวว่ามีการถอนป้ายประชาสัมพันธ์เหล่านี้ออกแล้ว เพื่อความเป็นกลางในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

          สุดท้ายอยากจะถามประชาชนชาวกรุงเทพฯเพื่อนร่วมเมืองของผมจริงๆว่า ตั้งแต่ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์แกมาเป็นผู้ว่าฯ เวลามีปัญหาทั้งเรื่องทั่วไป และเรื่องทุจริต แกเคยตอบอะไรตรงๆ หรือแสดงความรับผิดชอบบ้างหรือไม่? 
                                                                                                            

                                          Watr Hacker


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น