วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“โต้ สุหฤท” แย้มแผนนโยบายยืนยันสมัครผู้ว่าฯกทม. ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว


โต้ สุหฤท สยามวาลา ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เฟซบุ๊ก "DJ Suharit Siamwalla" ว่า ขอประกาศนโยบายสัก 4 ข้อ เพื่อยืนยันตัวตนในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ และทำอย่างจริงใจ ดังนี้

           1. เรื่องการศึกษา แนวคิดคือ เลิกหัวเกรียน ท่องเท่าที่จำเป็น ไม่มีข้อสอบ ตนมีความเชื่อว่า การพัฒนาของเด็กในสังกัด กทม. ที่เป็นอนาคตของชาติ ไม่ควรอยู่ในกรอบเดิมๆ กรอบที่มีความหยุมหยิมในเรื่องที่ไม่พัฒนาสมองให้พร้อมกับการเป็นอนาคตของโลก โรงเรียนในสังกัด กทม. ต้องเป็นตัวอย่างของการพัฒนา จิตใจ ความรู้ และพัฒนาสมอง เพื่อให้เด็ก กทม. เก่งสุดฤทธิ์ และพูดได้มากกว่าหนึ่งภาษา จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ เลือกเอา

           2. Boutique Bangkok คือ การมีเมืองสวย เมืองที่น่าอยู่ มีผังเมืองที่ดี กทม. ไม่ควรมีแต่การเจริญทางด้านวัตถุ ควรจะมีพื้นที่กิจกรรม มีโอกาส และมีเวลาให้คนกรุงเทพฯ เปิดชีวิตอีกด้าน จะเป็นเรื่องศิลปะ การแสดงความคิดสร้างสรรค์ และความสุนทรีย์ในชีวิต ยังมีความตื่นเต้นอีกมากที่ทำได้ ทุกคนมีชีวิตสองด้านที่จะประกอบกันให้มีความสุขได้

           3. กรุงเทพฯ ต้องเป็น City of Angles ผู้หญิงใน กทม. ตนต้องเทคแคร์ ต้องได้รับเกียรติ ได้รับความสุขทั้งจิตใจและร่างกาย มีความปลอดภัย แนวคิดเรื่องนี้ คือ ทุกบ้านมีผู้หญิง และถ้าผู้หญิงในบ้านมีความสุขเชื่อว่า ทุกคนในบ้านจะมีความสุข

           4. 50 เขต 50 ไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อให้ กทม. พัฒนาสุดฤทธิ์ ตนมองกรุงเทพฯ เป็นประเทศหนึ่งที่มีกรุงเทพฯ น้อย ๆ อีก 50 กรุงเทพฯ แต่ละเขต แต่ละที่ มีเสน่ห์ของตนเอง การบริหารงานต้องกระจายอำนาจออกไปให้ข้าราชการ และผู้อำนวยการเขตมีอิสระในการทำงานมากขึ้น จะรวดเร็วขึ้นมากถ้าเขาเก่ง และไม่มีใครรู้สภาพในเขตได้ดีเท่าข้าราชการประจำเขต มีปัญหานึกถึงเขาก่อน และตนจะผลักดันอย่างสุดฤทธิ์ ไม่หวงอำนาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น