วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กทม.เลิกตักเตือนทิ้งขยะมั่ว หากพบจับทันที


BangkokElection2013 (วันที่ 3 ธันวาคม 2555)- นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตนในฐานะกำกับดูแลสำนักเทศกิจ ปัจจุบันมีการทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำลำคลองกันมากขึ้น จึงได้กำชับให้สำนักเทศกิจจัดโครงการรณรงค์ ไม่ให้มีการทิ้งขยะสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ คู คลอง ลำราง และที่สาธารณะ โดยหากพบเห็นประชาชนทิ้งขยะที่ไม่เหมาะสม เจ้าหน้าที่เทศกิจจะต้องดำเนินการทันที ไม่ใช่เพียงแค่ตักเตือน จะต้องมีบทลงโทษด้วย ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดฯ คือ
จับ-ปรับ เป็นจำนวนเงินต่ำสุด 200 บาท สูงสุด 2,000 บาท และหากทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองสามารถปรับได้ถึง 10,000 บาท หรือใช้บทลงโทษทางสังคม เช่น การบำเพ็ญประโยชน์โดยการเก็บขยะตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นต้น

 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักและเห็นความสำคัญในการรักษาความสะอาดและการรักษ์สิ่งแวดล้อม และเกรงกลัวจากบทลงโทษ ทั้งนี้การทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางไม่ใช่เป็นเพียงแต่ทำให้บ้านเมืองสะอาดตา แต่ยังเป็นการช่วยให้ท่อระบายน้ำต่าง ๆ ไม่อุดตัน ไม่ขวางทางน้ำ และเมื่อฝนตกจะทำให้น้ำไหลได้เร็ว ไม่เกิดน้ำท่วมขัง เพราะสถานการณ์ฝนในกรุงเทพฯในช่วงที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน และในปริมาณมาก ดังนั้นการเตรียมพร้อมรับมือจึงเป็นสิ่งจำเป็น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น