วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มาร์ค จวก “สุขุมพันธุ์” ออกตัวแรง กลัวโดนแย่งพูดนโยบาย


BangkokElection2013 (วันที่ 19 ธันวาคม 2555)- ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีการพิจารณา 4 รายชื่อ คือ
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
นายอธิชัย เตชะอุบล รายชื่อในอันดับที่ 64 ของระบบบัญชีรายชื่อของพรรค
นายประกอบ จิรกิตติ
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าทางกรรมการคัดเลือกผู้สมัครในนามพรรคที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน อยู่ระหว่างเปิดโอกาสให้แสดงวิสัยทัศน์ คาดว่าจะได้ข้อยุติในวันจันทร์ที่ 24 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอชื่อให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง 


ส่วนกรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ประกาศนโยบายล่วงหน้าจะเป็นการผูกมัดให้พรรคต้องส่งลงสมัครผู้ว่าฯ  กทม.หรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์คงกังวลว่า นโยบายหลายเรื่องที่เตรียมไว้ ถ้าไม่มีโอกาสพูด คู่แข่งอื่นอาจเอาไปพูดก่อน เพราะบางเรื่องเป็นความคิดของท่าน หลักๆ ก็เป็นการเดินหน้าสานต่อเป้าหมายของงานปัจจุบัน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีคนอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดยทั้งหมดอยู่ที่กระบวนการของกรรมการคัดเลือกฯ จะทำความเห็นมาที่กรรมการบริหารพรรค แต่คิดว่าไม่น่าจะมีคนอื่นเพิ่มเติมแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคตัดสินใจไม่ส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ลงสมัคร จะกลายเป็นการหักหน้า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนเข้าใจกระบวนการของพรรค และในช่วงที่ยังมีความไม่ชัดเจน แต่มีความพยายามที่จะนำเสนอบางนโยบายที่ทำงานกับพรรคมาก็ต้องทำพร้อมกันไปได้
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ จะแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ซึ่งพรรคตระหนักดี ทั้งนี้ตนมั่นใจด้วยว่า กระบวนการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะไม่ทำให้เกิดปัญหาภายในพรรค แม้ว่าชื่อที่ถูกเคาะออกมาจะไม่ใช่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็ตาม เพราะเชื่อว่าท่านเป็นคนมีวินัยแต่คงไปตอบแทนไม่ได้ว่าจะน้อยใจหรือไม่ และกรรมการบริหารพรรคก็ต้องสรุปด้วยเหตุผลอธิบายได้ และสมาชิกพรรคต้องยอมรับการตัดสินใจนั้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น