วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม” แย้มพรรคตัดสินใจแล้ว แต่ยังไม่เผยตัวผู้สมัคร กทม.


BangkokElection2013 (วันที่ 4 ธันวาคม 2555 )ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป ตนเข้าใจว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารพรรคคงตัดสินใจแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผย สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นั้น จะมีโอกาสเป็นอย่างไร ตนยังไม่กล้าแสดงความเห็น แต่ พล.ต.อ.พงศพัศ ถือว่าอายุยังน้อยอนาคตอีกไกล และยังมีคิว ผบ.ตร.ต่ออีก จะไปพูดก่อนไม่ได้

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะมีลุ้นหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ไว้ให้รู้แน่ก่อนว่าใครเป็นใครแล้วจะบอก สำหรับโพลที่พรรคไปทำการสำรวจว่าใครจะมานั้น ตนก็ไม่เคยไปยุ่งจึงไม่ทราบเรื่องนี้ และ พล.ต.อ.พงศพัศ เกษียณอายุราชการในปี 2559 ถ้าไม่เจ็บป่วยก่อนก็คิว ผบ.ตร.เพราะนอกนั้นเกษียณหมด

เมื่อถามต่อว่า ชื่อของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยังมีลุ้นอยู่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตน ไม่ทราบจริงๆ จะไปพูดก่อนผู้บริหารพรรคก่อนไม่ได้ เดี๋ยวถูกดุ เมื่อถามว่า คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับการสนับสนุนจากคน กทม.หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ยังเร็วไปที่จะตอบ เพราะจะต้องดูนโยบายการรณรงค์ การปราศรัย และการชี้แจง เมื่อถามว่า การบริหารงานของรัฐบาล 1 ปีที่ผ่านมา น่าจะเป็นเครื่องชี้วัดได้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า จากผลสำรวจของโพลทุกโพล นายกฯ ก็สอบผ่านทั้งนั้น

เมื่อถามย้ำว่า ไม่สามารถตอบได้ว่า คน กทม.จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า คน กทม.ใจเร็ว แค่ 48 ชั่วโมงก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ น่ากลัว แต่ตนว่าทางพรรคคงจะตกผลึกเร็วๆ นี้ เมื่อถามย้ำอีกว่า หากเปรียบเทียบกันระหว่าง พล.ต.อ.พงศพัศ และ คุณหญิงสุดารัตน์ ดูคุณสมบัติแล้วเป็นอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น เมื่อถามว่า มีใครในใจที่จะเสนอหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า แอบคิดเล็กๆ ในใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น