วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กกต. ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ ร้อยละ 70 ขึ้นไป


นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. ประชุมร่วมกับ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร กกต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เพื่อหารือ เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งจะครบวาระในวันที่ 10 ม.ค. 56

ซึ่งที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งในด้านต่างๆ อาทิ การเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง การกำหนดวันเลือกตั้ง จำนวนเจ้าหน้าที่ ค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง และการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือ สนับสนุนการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ มีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 6,546 หน่วย อยู่ในอาคาร 3,134 หน่วย และในเต็นท์ 3,412 หน่วย ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันที่จะลดจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ให้เหลือน้อยที่สุด โดยการประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ 50 เขต ขอใช้อาคารสถานที่เป็นหน่วยเลือกตั้ง เพื่อความมั่นคง แข็งแรง และสะดวกในการจัดการเลือกตั้ง นอกจากนี้จะนำลูกเสือซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.2 มาช่วยอำนวยความสะดวกบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งด้วย

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครไม่เคยคิดว่า งานจัดการเลือกตั้งเป็นเรื่องของหน่วยงานอื่น บุคลากรของ กทม. ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติงานด้วยความเป็นกลางเสมอมา ไม่มีใครใช้อำนาจหน้าที่ช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อีกทั้งทำงานด้วยความเต็มใจทุกครั้ง

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งที่แล้ว มีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 51% ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าให้มีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 70% ซึ่งกรุงเทพมหานครจะมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า และสถานประกอบการต่างๆ ให้ร่วมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งอย่างเข้มข้นเพื่อให้มีผู้มาใช้สิทธิให้มากที่สุด

ทั้งนี้ในวันที่ 11 ธ.ค. 55 เวลา 13.00 น. กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะจัดประชุมคัดเลือกกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) จำนวน 4 คน จากรายชื่อที่ได้รับเสนอมาทั้งหมด 8 คน เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น