วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปชป. กลัวจัด ! เตรียมยื่น กกต. สกัด “พงศพัศ” ทั้งที่ยังไม่ได้ประกาศลงสมัคร


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาความคืบหน้าคัดเลือกผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยภายหลังการประชุมนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะส่งใครลงรับเลือกตั้ง เพราะคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นประธานฯ ยังประมวลข้อมูลจากแบบสอบถามความเห็นของ 27 ประธานสาขาพรรคในกทม. ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีก 2สาขาที่ยังไม่ส่งความเห็นมา ซึ่งคาดว่าจะได้รับแบบสอบถามครบภายในวันที่ 7 ธ.ค. หลังจากนั้นจึงจะมีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือก และคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย พบว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพูดถึงชื่อพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นตัวเต็งที่จะได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

"พรรคได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมเอกสารข้อมูลในการประชาสัมพันธ์ โครงการ ปปส.  ของพล.ต.อ.พงศพัศ เข้ายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้พิจารณาว่า ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะยังไม่ประกาศว่าใครจะเป็นผู้สมัครแต่เราก็สามารถยื่นคาเอาไว้ได้ นายชวนนท์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น