วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯกทม. ยอมรับ สร้างสนามไม่ทัน แถต่อ! ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ



BangkokElection2013 (วันที่ 24 ตุลาคม 2555) - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสนามแบงค์คอก ฟุตซอล อารีน่า เขตหนอกจอก ว่า ขณะนี้การก่อสร้างสนามฟุตซอลได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเก็บรายละเอียดภายใน การติดตั้งเก้าอี้นั่ง โดยเฉพาะการติดตั้งสกอร์บอร์ดที่มีน้ำหนัก 25 ตัน ใช้เวลาติดตั้งรวม 7 ชั่วโมง ก็ได้ดำเนินการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว และต้องยอมรับต่อประชาชนทุกคนที่กทม.ไม่สามารถสร้างสนามฟุตซอลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ต.ค. 55 ตามที่ได้รับปากไว้ เพราะก่อสร้างสนามสร้างไม่เสร็จตามที่กำหนดเนื่องจากมีรายละเอียดหลายอย่าง เช่น พื้นสนามแข่งขันซึ่งขณะนี้ยังติดอยู่ที่ประเทศจีน และตนก็ต้องรับผิดชอบในความล่าช้าของการก่อสร้าง

ทั้งนี้ ภาพรวมของการก่อสร้างสนามฟุตซอลซึ่งปกติในการก่อสร้างสนามให้แล้วเสร็จต้องใช้เวลากว่า 500 วัน แต่กทม.กำลังจะทำให้การก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 270 วัน ซึ่งถือว่า กทม.กำลังพึ่งปาฏิหาริย์

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กล่าวต่อว่า " ผมคิดว่าการก่อสร้างที่ล่าช้าเพียงไม่กี่วันไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ และจะเร่งดำเนินการการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 ต.ค.นี้ และจะให้มีการทดลองใช้สนามในวันที่ 30 ต.ค.เพื่อทดสอบ และแสดงความพร้อมของสนาม แม้ว่าฟีฟ่าจะตัดสินใจอย่างไรในการเลือกใช้สนามแข่งขันแต่ในวันที่ 1 พ.ย. สนามฟุตซอลแห่งนี้ก็จะพร้อมสำหรับการแข่งขันด้วย"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น