วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฟีฟ่า เซ็งไม่ดู “เอ๋อรีน่า” พื้นสนามเพิ่งสั่งจีน !!



BangkokElection2013 (วันที่ 21 ตุลาคม 2555) - ไฮเม ยัสซา ตัวแทน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีหมายตรวจที่สนามชาติชายฮอลล์ และ 2 สนามฝึกซ้อมอย่าง โคราช ลิปตพัลลภ ฮอลล์ และสนาม ม.วงษ์ชวลิตกุล จ.นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้

 ในส่วนความคืบหน้าของอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่สนามได้นำพื้นสนามแข่งขันจริงที่สั่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ฟีฟ่ารับรองนำมาปูพื้นเพื่อเตรียมรองรับพิธีเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน คาดกันว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วันโครงการปรับปรุงจะเสร็จสิ้นครบ 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนาตามกำหนดเดิมจะมีการส่งมอบสนามในวันที่ 21 ตุลาคม ทว่าจากกำหนดดังกล่าว ฟีฟ่าจะไปตรวจที่สนาม ชาติชายฮออล์ โดยที่จะเดินทางมา บางกอก ฟุตซอล อารีนาวันที่ 23 ตุลาคม หมายความว่าฟีฟ่าได้ยืดเวลาให้มีการส่งมอบสนามออกไปเนื่องจาก บางกอก ฟุตซอล อารีนาไม่ถูกวางให้เป็นสนามที่ใช้แข่งขันในรอบแรกอยู่แล้ว เพราะยังดำเนินการก่อสร้างไม่เสร็จ

ด้านกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับผิดชอบการก่อสร้างสนามดังกล่าวได้มีการประชุมภายในก่อนมีข้อสรุปจากศุภชัย ตันติคม ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ได้เปิดเผยว่า ฟีฟ่าจะเดินทางมาตรวจวันที่ 23 ตุลาคม ทำให้มีเวลาทำงานออกไปซึ่งเชื่อมั่นว่าน่าจะเสร็จทัน

 ปัญหาตอนนี้คือพื้นสนามที่ติดอยู่ที่ท่าเรือประเทศจีน โดยจะมาถึงประเทศไทยไม่เกินวันที่ 26 ตุลาคม และนำมาปูให้เสร็จก่อนวันที่ 30 ตุลาคม และในวันที่ 30 ตุลาคม จะมีการทดสอบสนามอย่างเป็นทางการ ขณะที่ความคืบหน้าตอนนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี ห้องทำงานของฟีฟ่า เสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนหลังคา อัฒจันทร์ ห้องต่างๆ จะเสร็จสมบูรณ์ตามมา ทั้งนี้ การส่งมอบสนามไม่มีพิธีการอะไรโดยฟีฟ่าจะแค่มาตรวจดูและประเมินเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น